Website của trường đại học FPT bị hack vì wifi quá chậm, thủ phạm có thể là sinh viên của trường

Vào tối ngày 18/1 vừa qua, website library.fpt.edu.vn của trường đại học FPT đã bị hack với mục đích yêu cầu nhà trường cải thiện chất lượng mạng trên giảng đường. Đây là website nội bộ, giới thiệu các đầu sách có trong thư viện của trường đại học này mà sinh viên có thể mượn.

Khi truy cập vào trang web này, các sinh viên của trường thấy nội dung bị thay đổi và xuất hiện dòng chữ "Yêu cầu FPT HCM đổi Wi-Fi từng phòng học, đóng tiền không phải để mua SIM 3G, 4G. Cảm ơn". Điều này cho thấy, “hacker” gây ra sự cố này có thể là sinh viên đang theo học tại trường đại học FPT.

Website library.fpt.edu.vn hiển thị nội dung khác lạ sau khi bị hack.  (Ảnh: Nguyễn Văn Trường/J2Team Community).
Website library.fpt.edu.vn hiển thị nội dung khác lạ sau khi bị hack. (Ảnh: Nguyễn Văn Trường/J2Team Community).

Theo phản ánh của một số sinh viên đang theo học tại đại học FPT, tình trạng kết nối Internet tại giảng đường của trường đại học này có chất lượng không tốt. Việc các sinh viên phản ứng dữ dội về vấn đề này là điều dễ hiểu bởi FPT là trường đại học chuyên trách trong lĩnh vực CNTT và có học phí thuộc hàng “top” tại Việt Nam nên chất lượng Internet thấp là điều khó chấp nhận.

Chất lượng mạng tại trường Đại học FPT bị phàn nàn rất nhiều.
Chất lượng mạng tại trường Đại học FPT bị phàn nàn rất nhiều.

Tuy nhiên, có nhiều ý kiến khác cho rằng, hành động của sinh viên đứng sau vụ việc này là không hợp lý và rất có thể sẽ phải chịu kỷ luật từ nhà trường.

Hiện tại, đại học FPT đã khắc phục hoàn toàn sự cố này, trang web của thư viện trường đã có thể truy cập bình thường.

Vào năm 2012, đại học FPT cũng từng bị hack bởi chính sinh viên của mình. Cụ thể, một sinh viên đã gian lận kết quả thi và chỉnh sửa bài thi của thí sinh khác sau khi hack vào server của trường.

Thứ Tư, 29/01/2020 08:34
51 👨 3.524
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới