Nhiều website bị hacker tấn công, đổi nội dung thành quảng cáo cờ bạc

Nhiều website có tên miền gov.vn của các cơ quan nhà nước bị hacker chiếm quyền, thay đổi nội dung thành quảng cáo cho trang cho website cờ bạc trực tuyến V8*****.

Cụ thể, website của Liên đoàn Lao động Hà Nội, Sở Nội vụ Hải Dương, UBND xã Quế Minh (Quảng Nam), xã Duy Vinh (Quảng Nam), Hội Cựu Chiến binh (Quảng Ngãi)... bị hacker thay đổi nội dung ở các trang nhánh để quảng cáo cho website cờ bạc trực tuyến V8*****, còn nội dung ở các trang ngoài vẫn được giữ nguyên.

Khi tìm kiếm từ khóa "Site:*gov.vn V8****", Google trả về gần 700 kết quả và chúng đều là các trang nhánh có tên miền "gov.vn" được hacker tạo ra để quảng cáo cho trang cờ bạc V8****.

Một website có tên miền gov.vn bị hacker chiếm quyền điều khiển và thay đổi nội dung.
Một website có tên miền gov.vn bị hacker chiếm quyền điều khiển và thay đổi nội dung.

Theo các chuyên gia bảo mật, các trang web bị hacker tấn công đều mắc những lỗi bảo mật cơ bản và vẫn sử dụng giao thức http lỗi thời. Sau khi chiếm được quyền điều khiển, hacker tạo trang nhánh và chèn nội dung quảng cáo cờ bạc nhằm tăng thứ hạng tìm kiếm cho website cờ bạc.

Đây không phải là lần đầu tiên hacker tấn công, chiếm quyền điều khiển, thay đổi nội dung trên trang web của các cơ quan, tổ chức. Trước đó, vào năm 2018, hacker cũng từng tấn công website của ngân hàng Vietcombank khiến trang con hiện hai câu thơ "Trăm năm Kiều vẫn là Kiều/ Sinh viên thi lại là điều tất nhiên" và khi được chia sẻ qua Facebook, ảnh bìa của trang con sẽ hiển thị "Đại học Quốc gia Hà Nội".

Tháng 3 vừa qua, website của chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh Lotteria cũng bị tấn công và ảnh trang chủ bị đổi thành logo nhóm hacker Anonymous.

Thứ Năm, 07/05/2020 09:17
41 👨 1.446
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tấn công mạng