Thông tin về Wear OS 5

Dù chỉ mới ra mắt Wear OS 4 vào giữa năm 2023, nhưng Google hiện đang chuẩn bị tung ra bản cập nhật lớn tiếp theo cho nền tảng thiết bị đeo của mình vào tuần tới. Đây có thể là lần đầu tiên Wear OS nhận được bản cập nhật lớn trong vòng một năm. Google đã xác nhận một phần điều này bằng cách đề cập đến “Wear OS 5” cho Google I/O sẽ diễn ra vào ngày 16 tháng 5 tới. Vì vậy, đây là bản tóm tắt tất cả những gì đã biết về Wear OS 5 cho đến hiện tại.

Ngày phát hành Wear OS 5 dự kiến

Rất có thể Google sẽ công bố Wear OS 5 trong bài phát biểu quan trọng của Google I/O 2024 vào ngày 14 tháng 5. Cũng không loại trừ khả năng ra mắt Pixel Watch giá rẻ mới, gần đây được rò rỉ tại FCC.

Trừ khi Google ra mắt Pixel Watch mới vào tuần tới, thiết bị đeo đầu tiên có khả năng ra mắt với Wear OS 5 sẽ là Galaxy Watch 7 và Watch 7 Pro của Samsung. Những thiết bị này được cho là có thể ra mắt tại sự kiện Unpacked vào ngày 10 tháng 7 tại Paris, nơi hãng cũng sẽ trình làng các mẫu Galaxy Z Flip 6 và Fold 6.

Chúng ta có thể mong đợi Wear OS 5 sẽ đến với đồng hồ thông minh của Google khi Pixel Watch 3 ra mắt vào tháng 10, cùng với dòng Pixel 9. Google chỉ cập nhật Pixel Watch gốc lên Wear OS 4 sau khi phát hành Pixel Watch 2. Vì vậy, đừng mong đợi bản cập nhật cho Wear OS 5 sẽ xuất hiện cho dòng sản phẩm hiện có trước tháng 10.

Các tính năng được mong đợi trên Wear OS 5

Không giống như Android 15 đã có bản beta, Google vẫn giữ bí mật về việc phát triển Wear OS 5. Thay đổi lớn nhất dự kiến ​​sẽ đến với hệ điều hành sắp tới là nó có thể dựa trên Android 14. Vì Wear OS 4 được phát hành cùng với Android 13 nên khả năng có hệ điều hành dựa trên Android 14 là rất cao.

Mặc dù các phiên bản Wear OS trước đây đã bỏ qua phiên bản Android, nhưng Wear OS 5 có thể đánh dấu sự thay đổi hướng tới các bản cập nhật phù hợp hàng năm.

Pixel Watch và Pixel 8 Pro
Pixel Watch và Pixel 8 Pro

Về tính năng, không có nhiều thứ được tiết lộ. Như đã đề cập trong phần mô tả về phiên Building for the future of Wear OS, dự kiến diễn ra vào ngày 16 tháng 5, Google gợi ý rằng Wear OS có thể thấy “những tiến bộ trong Watch Face Format”.

Dành cho những ai chưa biết, Watch Face Format đã được công bố vào năm ngoái với sự hợp tác của Samsung nhằm giúp các nhà thiết kế tạo mặt cho đồng hồ Wear OS mà không cần viết code dễ dàng hơn. Với Wear OS 5, hy vọng Google sẽ cập nhật Watch Face Format với những cách mới để thiết kế mặt đồng hồ và triển khai các chức năng phức tạp cùng với việc tối ưu hóa hiệu suất và pin.

Google I/O 2024 cũng gợi ý rằng các nhà phát triển có thể xây dựng mặt cho các kích cỡ đồng hồ khác nhau. Điều này có thể hợp lý nếu Google có kế hoạch ra mắt phiên bản lớn hơn của Pixel Watch 3 sắp ra mắt. Pixel Watch lớn hơn có thể giúp thương hiệu nhắm mục tiêu đến những đối tượng thích đồng hồ có màn hình lớn hơn, điều mà Apple Watch đã làm từ khá lâu.

Watch Face Format Wear OS 5
Watch Face Format Wear OS 5

Ngoài ra, hãy mong đợi những cải tiến và nâng cấp nhỏ cho các tính năng Wear OS 4 hiện có. Chúng ta có thể thấy nhiều ứng dụng Google hơn và các tính năng sức khỏe được hỗ trợ bởi Fitbit trên đồng hồ Wear OS cũng như những tính năng tối ưu hóa về mức tiêu thụ điện năng và hiệu suất.

Những đồng hồ hỗ trợ OS 5 (Dự kiến)

Dòng Galaxy Watch 4 của Samsung là dòng sản phẩm đầu tiên chạy Wear OS 4 khi ra mắt vào năm ngoái. Tiếp theo là Galaxy Watch 6 và Watch 6 Classic. Chúng trở thành thiết bị đầu tiên ra mắt bản cập nhật Wear OS lớn.

Đánh giá dựa trên mối quan hệ hợp tác liên tục của Google với Samsung, hy vọng rằng dòng Galaxy Watch 7 sắp ra mắt có thể là sản phẩm đầu tiên ra mắt với Wear OS 5, mặc dù có giao diện One UI của Samsung. Vì vậy, chúng ta có thể thấy Wear OS lần đầu tiên khi Samsung công bố dòng sản phẩm thiết bị đeo tiếp theo trong sự kiện Unpacked.

Các thiết bị được hỗ trợ Wear OS 5
Các thiết bị được hỗ trợ Wear OS 5

Pixel Watch 3, được đồn đoán sẽ ra mắt vào cuối năm nay, có thể là thiết bị Wear OS 5 đầu tiên của Google. Google I/O 2024 thậm chí có thể chứng kiến sự ra mắt bất ngờ của Pixel Watch 2a, nhưng sự tồn tại của nó vẫn chưa được xác nhận.

Về khả năng tương thích, hy vọng những đồng hồ Wear OS 4 gần đây sẽ nhận được bản cập nhật Wear OS 5 vào cuối năm, bao gồm:

  • Google Pixel Watch 2
  • Google Pixel Watch
  • Samsung Galaxy Watch 6 series
  • Samsung Galaxy Watch 5 series
  • Samsung Galaxy Watch 4 series
  • OnePlus Watch 2

Đây chỉ là danh sách các thiết bị được cho là có thể chạy Wear OS 5. Giống như bất kỳ bản cập nhật Android nào, đừng mong đợi nó sẽ xuất hiện trên các thiết bị này ngay sau khi ra mắt. Tính khả dụng và bản phát hành tùy thuộc vào quyết định của Google và các OEM khác, đặc biệt là ở giai đoạn đầu trong quá trình phát triển.

Thứ Tư, 15/05/2024 07:30
51 👨 138
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ