Vương quốc Anh hỏi Microsoft: Khi nào thì các anh bỏ hết các thuật toán?

Trong thế giới công nghệ không thiếu những điều thú vị và đôi khi các quan chức cấp cao lại mang tới sự buồn cười khó hiểu cho mọi người.

Theo trang Politico, gần đây bà Bộ trưởng Kỹ thuật số, Văn hóa, Truyền thông và Thể thao của Vương quốc Anh vừa đưa ra một câu hỏi khó hiểu cho Microsoft. Cụ thể, bà Bộ trưởng Nadine Dorries đã gặp gỡ các đại diện của Microsoft và hỏi rằng: Khi nào thì các anh bỏ hết các thuật toán?

Điều này diễn ra không chỉ một lần mà theo Politico đã có tới hai lần bà Dorries hỏi Microsoft điều tương tự.

Đáng buồn là Politico không đưa tin về việc các quan chức của Microsoft đã trả lời như thế nào. Tuy nhiên, có lẽ họ sẽ phải kiềm chế nụ cười của mình trước bà Bộ trưởng.

Vương quốc Anh hỏi Microsoft: Khi nào thì các anh bỏ hết các thuật toán?

Bà Dorries là người ủng hộ mạnh mẽ việc kiểm soát các hãng công nghệ lớn và các nội dung được phát tán trên mạng xã hội. Do đó, một quan chức đã chia sẻ rằng vấn đề mà bà Dorries đề cập với Microsoft chính là các thuật toán quyết định nội dung nào sẽ được hiển thị trên mạng xã hội.

Thế nhưng có vẻ như bà Bộ trưởng đã quên rằng Microsoft không kiểm soát các mạng xã hội như Facebook, Instagram, TikTok. Thứ mà Microsoft nắm trong tay chỉ là mạng xã hội việc làm LinkedIn vốn chẳng mấy khi trở thành tâm điểm của việc phát tán tin giả hay drama.

Mọi người đều có thể mắc sai lầm và các quan chức cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, việc nhầm lẫn ngay trong lĩnh vực mình quản lý như bà Dorries thì thực sự rất đáng báo động.

Thứ Bảy, 19/03/2022 10:59
52 👨 1.219
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ