Vừa chào đời, Windows 7 đã mắc lỗi

Thông tin này vừa được Microsoft xác nhận, ngay lập tức hãng đã cung cấp ngay bản vá lỗi KB970789 cho Windows 7RC build 7100 để khắc phục lỗi này.

Theo Microsoft, lỗi này xảy ra ở phiên bản tiếng Anh 32 bit (x86) được xem là khá nghiêm trọng. Nó khiến thư mục gốc bị mất các đường dẫn gây ra tình trạng ngăn việc truy cập các thư mục con của các tài khoản không phải là tài khoản quản trị. Do vậy với những tài khoản này, người dùng không thể cài đặt các phần mềm cũng như gỡ bỏ chúng trên các thư mục này nữa.

Với bản cập nhật KB970789 vừa được Microsoft cung cấp dưới dạng bản vá nóng hotfix, người dùng có thể cập nhật thông qua trang web hỗ trợ của Microsoft hoặc thông qua công cụ Windows Update.

Tuy nhiên khi cài đặt bạn sẽ gặp khó khăn nếu hệ thống máy của bạn hoạt động qua đêm (hoặc việc cài đặt gặp rất nhiều khó khăn), do đó khi cài đặt bạn sau khi tắt máy một thời gian.

Ngoài ra, có điểm đáng chú ý khác là bản vá này chỉ giải quyết khắc phục lỗi với thư mục chứ không sửa chữa được các ứng dụng đã được cài đặt trước đó, thêm vào đó nó cũng không ảnh hưởng gì đến quyền truy cập các thư mục sau khi đã cài đặt.

Hiện Microsoft thông báo chưa lỗi này có xảy ra ở phiên bản 64 bit của Windows 7 hay không.

Thứ Hai, 11/05/2009 08:39
31 👨 573
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp