VinaPhone và MobiFone sẵn sàng thử nghiệm 5G trong tháng 12/2020, tốc độ gấp 10 lần 4G

VinaPhone và MobiFone vừa thông báo trên fanpage Facebook rằng họ đã sẵn sàng thử nghiệm mạng 5G trong tháng 12 tới.

VNPT cho biết hiện tại công ty đang gấp rút hoàn thiện những khâu cuối cùng để sẵn sàng phát sóng và cung cấp thử nghiệm mạng VinaPhone 5G tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Mạng VinaPhone 5G có các ưu điểm vượt trội như tốc độ nhanh gấp khoảng 10 lần so với 4G, tốc độ download lên tới 2,2Gbps, độ trễ lý tưởng gần như bằng 0. Ngoài ra, băng thông 5G cho phép số lượng thiết bị cùng kết nối nhiều gấp 100 lần so với mạng 4G.

VinaPhone sẽ thử nghiệm 5G tại cả 02 thành phố Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh
VinaPhone sẽ thử nghiệm 5G tại cả 02 thành phố Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh

Những ưu điểm trên sẽ mang tới cho người dùng có những trải nghiệm xem video 4K/8K chất lượng cao, tương tác thực tại ảo VR, video 360 độ, livestream mượt mà hơn. Ngoài ra, mạng 5G còn giúp hiện thực hóa các công nghệ AI, IoT, xe tự lái, phẫu thuật từ xa, robotic... Trong tương lai, mạng 5G sẽ hỗ trợ triển khai các ứng dụng IoT như thành phố thông minh, ngành công nghiệp ô tô tự lái...

Song song với việc phát sóng, VNPT sẽ chuẩn bị các điểm trải nghiệm mạng VinaPhone 5G miễn phí cho khách hàng. Hãng cũng sẽ tiến hành kiểm tra tích hợp các thiết bị đầu cuối 5G đang có mặt trên thị trường để tối ưu trải nghiệm cho khách hàng.

Trong khi đó MobiFone sẽ chỉ thử nghiệm tại TP. Hồ Chí Minh
Trong khi đó MobiFone sẽ chỉ thử nghiệm tại TP. Hồ Chí Minh

Về phần mình, MobiFone sẽ chỉ tiến hành phát sóng thử nghiệm dịch vụ 5G tại TP. Hồ Chí Minh trong tháng 12 tới. Hãng này sẽ sẵn sàng triển khai tích hợp, phát sóng thử nghiệm thương mại 5G với quy mô 50 trậm. Các khách hàng sử dụng thiết bị đầu cuối hỗ trợ 5G trong vùng phủ sóng 5G sẽ được tham gia thử nghiệm mà không cần phải đổi SIM.

Hiện cả VNPT và MobiFone đều chưa tiết lộ chính xác ngày tiến hành thử nghiệm.

Thứ Tư, 25/11/2020 09:01
51 👨 313
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ