Việt Nam trở thành nguồn nhập khẩu điện thoại chính cho Microsoft

Theo thông tin từ tờ The Hindu Business Line của Ấn Độ cung cấp thì Microsoft Devices sẽ chỉ còn nhập khẩu các sản phẩm từ nhà máy ở Việt Nam thay vì nhà máy Chennai ở nước này.

Ajey Mehta, Giám đốc điều hành của Microsoft Devices nói: “Chúng tôi sẽ đến với bất kỳ đâu có khả năng cung cấp sản phẩm cho chúng tôi. Hôm nay là Việt Nam, nhưng ngày mai thì có thể ở bất kỳ đâu trên thế giới. Nhưng chúng tôi chưa thể chia sẽ bất cứ kế hoạch nào vào lúc này”.

Việt Nam trở thành nguồn nhập khẩu điện thoại chính cho Microsoft
Microsoft Devices sẽ nhập khẩu điện thoại từ Việt Nam

Nhà máy tại Chennai (từng do Nokia sở hữu) đã không được chuyển giao cho Microsoft, nên các sản phẩm sẽ phải nhập khẩu từ Hà Nội”, ông Mehta nói thêm. Vị này cũng cho biết thêm rằng Microsoft vẫn còn có các nhà máy khác trên toàn cầu và hãng sẽ có gắng duy trì năng xuất.

Bên cạnh đó, Nokia Corporation vẫn đang cố gắng thúc giục chính phủ Ấn Độ giải quyết vấn đề về thuế còn tồn đọng để họ có thể bán nhà máy Chennai nhanh chóng. Hồi tháng 9, CEO mới cua Nokia là Rajeev Suri cũng thừa nhận rằng nhà máy Chennai không còn quan trọng nữa vì nhà sản xuất Phần Lan không còn kinh doanh điện thoại.

Việt Nam trở thành nguồn nhập khẩu điện thoại chính cho Microsoft
Ông Ajey Mehta

Động thái xác nhận nguồn nhập khẩu hàng mới này của Microsoft Device càng thể hiện mức độ quan trọng của các nhà máy sản xuất điện thoại Nokia (nay là Microsoft) đóng ở Việt Nam và trong tương lai không xa, có lẽ các sản phẩm “Made in Viet Nam” sẽ xuất hiện ngày càng nhiều.

Thứ Năm, 09/10/2014 14:31
31 👨 351
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp