Vì áp lực cạnh tranh, Nokia sẽ đóng cửa 2 cửa hàng bán lẻ tại Hoa Kỳ

Nokia sẽ chính thức đóng cửa 2 cửa hàng bán lẻ di động của mình tại 2 thành phố lớn là New York và Chicago vào đầu năm sau, 2010. Thông tin được Nokia đưa ra chỉ hơn 1 tuần sau khi họ quyết định đóng cửa cửa hàng bán lẻ tại London, Anh Quốc vì lý do không thể cạnh tranh với các cửa hàng bán lẻ Apple Store cũng như các đối thủ khác.

Hình ảnh trang hoàng mừng Giáng Sinh tại cửa hàng bán lẻ của Nokia, New York city.
Ảnh: Electronista.
Lý do nhà sản xuất di động khổng lồ này đưa ra khi thực hiện việc đóng cửa 2 cửa hàng bán lẻ tại Hoa Kỳ là: họ sẽ tập trung hỗ trợ sản phẩm cho các nhà cung cấp mạng và kinh doanh trực tuyến thay vì phải phân phối thêm "sức lực" ở mảng bán lẻ - mảng thị trường mang đến rất ít lợi nhuận cho Nokia tại khu vực Bắc Mỹ. Theo khảo sát nhanh do chính Nokia thực hiện thì họ cho biết rằng, tại Hoa Kỳ, có đến gần 90% số di động mang thương hiệu Nokia là do các nhà mạng bán ra.

Thêm vào đó, một số tín hiệu kinh doanh không khả quan tại thị trường này như: phải cạnh tranh gắt gao với Apple iPhone (quê hương tại chính Hoa Kỳ), hệ thống bán lẻ của các nhà mạng quy mô và chuyên nghiệp hơn, giá bán lẻ di động Nokia luôn cao hơn giá bán ra từ các nhà mạng, đại lý phân phối (giá trung bình cho một smartphone Nokia tại các cửa hàng bán lẻ đôi khi lên đến hơn 500 USD)... có lẽ cũng là một phần lý do buộc nhà sản xuất này phải thực hiện các động thái như trên để bảo toàn sự phát triển thị trường của mình.

Thứ Sáu, 11/12/2009 09:14
31 👨 248
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp