Vân tay trên Pixel 6 bị chậm Google nói do bảo mật tốt hơn nhưng dùng tay người lạ cũng mở được

Google vừa chính thức ra mắt dòng smartphone cao cấp Pixel 6 và Pixel 6 Pro. Mọi năm, dòng smartphone của Google thường bị chê vì thiết kế xấu và hay có lỗi. Năm nay, Google đã khắc phục điểm yếu về thiết kế và thậm chí còn nhận được nhiều lời khen vì bộ đôi Pixel 6 khá đẹp.

Tuy nhiên, cũng giống như các thiết bị Pixel trước đây, dòng Pixel 6 có khá nhiều lỗi vặt. Đáng chú ý và có phần hài hước là các lỗi liên quan tới cảm biến vân tay.

Đầu tiên, người dùng phát hiện ra rằng cảm biến vân tay nhúng trong màn hình của bộ đôi Pixel 6 có hiệu suất khá thấp. So với các đối thủ, vân tay của Pixel 6 hoạt động kém ổn định hơn và đôi khi người dùng phải nhấp ngón tay vào màn hình tới hai lần mới mở khóa được thiết bị.

Giải thích về vấn đề này Google cho biết cảm biến vân tay trên Pixel 6 được trang bị thuật toán bảo mật nâng cấp. Trong một số trường hợp, các lớp bảo vệ bổ sung này mất nhiều thời gian hơn để xác thực hoặc yêu cầu người dùng tiếp xúc trực tiếp nhiều hơn với cảm biến.

Vân tay trên Pixel 6 bị chậm Google nói do bảo mật tốt hơn nhưng dùng tay người lạ cũng mở được

Trớ trêu thay, ngay sau khi Google khoe thuật toán bảo mật cao hơn thì cảm biến vân tay Pixel 6 lại gặp một vấn đề liên quan tới bảo mật. Một người dùng báo cáo trên Reddit rằng vợ của anh ta có thể mở khóa chiếc Pixel 6 của anh bằng vân tay dù trước đó chưa đăng ký vân tay trên chiếc smartphone này.

Bài viết nhận được nhiều hưởng ứng từ cộng đồng Reddit. Nhiều người dùng cũng mau chóng xác nhận rằng họ gặp vấn đề tương tự. Nhiều khả năng vết vân tay bám lại trên màn hình đã khiến hệ thống của Pixel 6 bị đánh lừa.

Trên Reddit cũng vừa xuất hiện những bài đăng về vấn đề khác liên quan tới cảm biến vân tay của dòng Pixel 6. Nhiều người dùng phàn nàn rằng nếu để chiếc Pixel 6 bị sập nguồn thì sau khi sạc và khởi động lại cảm biến vân tay sẽ ngừng hoạt động. Google đã biết về vấn đề này và chưa có giải pháp khắc phục ngoài việc người dùng phải khôi phục thiết bị về lại cài đặt ban đầu (factory reset).

Bên cạnh vấn đề với cảm biến vân tay, dòng Pixel 6 của Google còn gặp những lỗi khác như hay kích hoạt nhầm tính năng gọi điện, màn hình nhấp nháy nhẹ...

Thứ Tư, 10/11/2021 16:06
52 👨 770
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ