Microsoft đang khắc phục một trong những vấn đề khó chịu nhất trên taskbar Windows 11

Taskbar (thanh tác vụ) có ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm chung của Windows bởi đây là khu vực được người dùng tương tác thường xuyên nhất. Do đó, việc tối ưu hóa taskbar là một trong những trọng tâm hàng đầu của Microsoft trên Windows 11.

Đáng buồn thay, taskbar lại là một trong những khía cạnh bị phàn nàn nhiều nhất trên Windows 11. Từ việc không thể duy chuyển, điều chỉnh thích thước, cho đến tối ưu số lượng icon hiển thị… tất cả đang khiến trải nghiệm người dùng đối với taskbar Windows 11 không được như kỳ vọng. Tuy nhiên, nhiều sự cố đang được Microsoft tích cực khắc phục trước thời điểm phát hành bản cập nhật lớn 22H2.

Bắt đầu với bản Build 25163 hiện đã được phát hành trên Windows Insiders Dev Channel. Microsoft đang thử nghiệm một thay đổi mới cho thanh tác vụ trong Windows 11. Nếu bạn mở nhiều ứng dụng hơn đến mức logo của chúng choán hết không gian hiển thị trên taskbar, sẽ có một nút menu mục bổ sung mới xuất hiện ở phía bên phải. Nhấp vào nút này sẽ hiển thị danh sách tất cả các ứng dụng không thể nằm vừa trong taskbar.

Danh sách ứng dụng đang mở sẽ được hiển thị

Trên thực tế, các phiên bản Windows cũ có nhiều tùy chọn tùy chỉnh bố cục taskbar (chẳng hạn như thay đổi kích thước biểu tượng) để có thể chứa nhiều logo ứng dụng hơn khi cần. Tuy nhiên, không rõ vì sao những tính năng hữu ích đó lại bị loại bỏ trên Windows 11. Các biểu tượng ứng dụng đang mở sẽ chỉ đơn giản là bị ẩn đi khi taskbar đầy, và sử dụng phím tắt Win + Tab hoặc Alt + Tab là cách duy nhất để quay lại một ứng dụng cụ thể. Đây rõ ràng là một trải nghiệm tồi tệ với người dùng, và đáng ra Microsoft nên có phương pháp khắc phục từ lâu.

Trở lại với thay đổi mới trên taskbar Windows 11, Microsoft cho biết trong một bài đăng trên blog: “menu mục bổ sung sẽ chứa nhiều tiện ích tùy chỉnh taskbar mà người dùng đã quen thuộc, chẳng hạn như hỗ trợ ghim các ứng dụng, tạo danh sách tùy chỉnh và giao diện người dùng mở rộng”.

Thay đổi trên diễn ra sau khi Microsoft bổ sung khả năng kéo tệp vào các biểu tượng ứng dụng trên thanh tác vụ, vốn đã có trên Windows 10 (và các phiên bản trước đó), nhưng không xuất hiện trong bản phát hành đầu tiên của Windows 11. Tuy vậy, tính năng kéo/thả này vẫn chưa được triển khai đại trà. Microsoft có thể đang đợi bản cập nhật lớn 22H2 được lên lịch vào cuối năm nay để phát hành đồng loạt những thay đổi, bổ sung đáng chú ý cho hệ điều hành.

Thứ Sáu, 29/07/2022 00:32
11 👨 216
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ