Ứng dụng nguy hiểm này có thể "xuyên thấu" quần áo của phụ nữ chỉ trong vài giây nhờ công nghệ deepfake

Công nghệ deepfake với khả năng hoán đổi khuôn mặt bằng AI quá tốt đã khiến nhiều người không khỏi lo lắng về những tình huống vi phạm quyền riêng tư. Giờ đây, thêm một ứng dụng nữa cũng nguy hiểm không kém với khả năng “nhìn xuyên” quần áo, có khả năng tạo nên hình ảnh khoả thân giả chỉ bằng một cú kích chuột, đó là DeepNude.

Ứng dụng này cũng sử dụng AI, những thay vì hoán đổi khuôn mặt thì nó sẽ biến các bức ảnh của phụ nữ dù lúc chụp họ vẫn đang mặc đầy đủ quần áo thành ảnh khỏa thân.

DeepNude

Ứng dụng nguy hiểm này ra mắt đầu tiên vào tháng 3 cho hệ điều hành Windows, Linux. Điều đáng sợ là DeepNude hoàn toàn miễn phí và rất dễ sử dụng, bạn chỉ cần tải ứng dụng về và dùng thử. Với phiên bản miễn phí, ứng dụng này hoạt động khá tốt với ảnh có độ phân giải cao và các đối tượng trong hình mặc sẵn quần áo hở hang, sẽ gặp lỗi với những ảnh người mặc quần áo quá dài. Phiên bản cao cấp có giá 99USD, cho chất lượng ảnh tốt hơn.

Hình ảnh do phần mềm DeepNude tạo ra. Ảnh: The Verge.
Hình ảnh do phần mềm DeepNude tạo ra. Ảnh: The Verge.

Ứng dụng này mới chỉ có khả năng tạo ra hình khỏa thân cho nữ giới tuy nhiên người tạo ra ứng dụng này (giấu tên) đã nói với trang Vice rằng tương lai sẽ có phiên bản dành cho nam.

Tác giả ứng dụng nói rằng mục đích tạo ra DeepNude chỉ để cho vui và biện minh rằng khi chưa có ứng dụng này thì mọi người cũng có thể làm được với một chút kỹ năng Photoshop.

Tuy nhiên, không khó để thấy đây là ứng dụng cực kỳ nguy hiểm, có thể bị kẻ xấu sử dụng với mục đích trả thù, quấy rối và đe dọa phụ nữ.

Thứ Hai, 11/05/2020 16:18
3,642 👨 31.641
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ