Xuất hiện ứng dụng sống ảo "xấu tính", tự động xóa hết hình ảnh con người ra khỏi cảnh được chụp

Ứng dụng có tên gọi Bye Bye Camera, chuyên làm nhiệm vụ xóa hết hình ảnh con người ra khỏi cảnh được chụp.

Bye Bye Camera do một nghệ sĩ có nickname "Damjanski" và hai người bạn phát triển. Anh cho biết, ứng dụng của mình sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ tự nhận biết và loại bỏ mọi hình thái con người trong ảnh, vẽ nên một bức tranh toàn cảnh mà không hề có sự góp mặt của con người, kể cả đó là một bức ảnh selfie.

Bye Bye Camera, chuyên làm nhiệm vụ xóa hết hình ảnh con người ra khỏi cảnh được chụp

Toàn bộ quá trình "thổi bay" con người ra khỏi bức ảnh chỉ mất vài giây.
Toàn bộ quá trình "thổi bay" con người ra khỏi bức ảnh chỉ mất vài giây.

Hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) đứng sau khả năng “thổi bay” con người của Bye Bye Camera được phát triển với cơ chế nhận diện và phân loại vật thể một cách hiệu quả, chính xác. Không chỉ xóa hình ảnh con người, AI này thậm chí còn có thể phân tích khung cảnh nền có sẵn sau đó tự vẽ lại chỗ trống bị xóa trước đó, khiến cho bức ảnh gốc trông giống như không có ai ở đó vậy.

AI này thậm chí còn có thể phân tích khung cảnh nền có sẵn sau đó tự vẽ lại chỗ trống bị xóa trước đó

Thực chất, "context-aware" trong các ứng dụng đồ họa như Adobe Photoshop cũng có khả năng tương tự. Điều khác biệt đó là trong Bye Bye Camera, tính năng này được tích hợp ngay từ lúc bấm nút chụp và người dùng chỉ cần chờ thêm vài giây là xong.

Hình ảnh gốc hơi phức tạp một chút vì có bóng đổ nên dễ nhận ra điểm chỉnh sửa khác biệt do vẫn còn những chi tiết sót lại.
Hình ảnh gốc hơi phức tạp một chút vì có bóng đổ nên dễ nhận ra điểm chỉnh sửa khác biệt do vẫn còn những chi tiết sót lại.

Bye Bye Camera hiện đã có mặt trên App Store với giá 2,99USD và được cảnh báo có tốc độ hoạt động chậm và khả năng loại bỏ người chưa thật hoàn hảo, đôi khi vẫn còn các chi tiết dư thừa hoặc những vệt pixel. Nếu lười thực hành Photoshop phức tạp trên máy tính, bạn có thể tải về và trải nghiệm Bye Bye Camera theo link dưới đây.

https://apps.apple.com/app/id1467903179
Thứ Sáu, 28/06/2019 08:13
52 👨 2.504
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ