Uber ấn định thời điểm ra mắt dịch vụ taxi hàng không

Nếu không có gì thay đổi, Uber sẽ chính thức giới thiệu dịch vụ taxi hàng không có tên Uber Air vào tháng 12 năm 2023, đây là thông tin đã được phát ngôn viên của hãng xác nhận trong một cuộc phỏng vấn vào hôm 20/12/2019. Vậy có gì đáng chú ý ở dự án đầy tham vọng này?

Để triển khai dịch vụ taxi hàng không, Uber đã ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với hãng hàng không tư nhân Joby Aviation có trụ tại California, Hoa Kỳ với kế hoạch sử dụng những chiếc taxi bay chạy điện hoàn toàn, được gọi là e-VTOLs (phương tiện bay cất cánh và hạ cánh thẳng đứng) để vận chuyển tối đa 4 hành khách trong mỗi chuyến đi. Dịch vụ Uber Air sẽ chủ yếu khai thác ở độ cao thấp, với những lộ trình giới hạn như một giải pháp di chuyển tức thời tại các khu vực đô thị đông đúc, hoặc giữa các thành phố liền kề. Cách thức vận hành của Uber Air về cơ bản vẫn tương tự như dịch vụ chia sẻ xe hơi hiện tại của Uber, điểm khác biệt nằm ở chỗ đây sẽ là một dịch vụ vận tải hàng không với cơ chế quản lý phức tạp hơn đáng kể.

Uber Air

Joby Aviation là một trong những nhà sản xuất phương tiện hàng không đầu tiên đặt bút ký vào thỏa thuận hợp tác với Uber trong dự án Uber Air. Joby Aviation sẽ là đơn vị cung ứng phương tiện cho Uber Air, đây đều là những chiếc máy bay lên thẳng cỡ nhỏ chạy điện hoàn toàn, được phát triển với sự giúp sức từ JetBlue và Toyota. Kết quả đánh giá bước đầu cho thấy những chiếc taxi bay của Joby Aviation cho khả năng vận hành tương đối ổn định, ít gây tiếng ồn và đặc biệt thân thiện với môi trường.

Theo kế hoạch hiện tại, 3 thành phố đầu tiên sẽ được Uber triển khai thí điểm dịch vụ taxi hàng không là Dallas, Los Angeles (Mỹ) và Melbourne (Australia). Các chuyến bay thử nghiệm sẽ bắt đầu ngay trong năm 2020, trong khi cơ sở vật chất đi kèm dự kiến sẽ được hoàn thiện trước năm 2023.

Uber chưa công bố giá dịch vụ của Uber Air, tuy nhiên theo các chuyên gia, dịch vụ này sẽ có giá cước không hề rẻ, dự kiến không dưới 100 đô la cho quãng đường di chuyển khoảng 30km - mức giá không dành cho số đông. Tất nhiên để có thể chính thức đi vào hoạt động, Uber Air sẽ phải vượt qua rất nhiều yêu cầu khắt khe liên quan đến an toàn hàng không.

Khám phá thế giới xe cộ ở Triều Tiên, đất nước bí ẩn nhất thế giới

Chủ Nhật, 29/12/2019 10:18
31 👨 157
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ