Tỷ lệ nhiễm Malware trên điện thoại di động tăng 400% trong năm vừa qua. Android có tỷ lệ cao nhất

Nokia mới đây đã công bố một báo cáo có tên Threat Intelligence Report với nội dung chính là về tỷ lệ nhiễm Malware của hơn 100 triệu thiết bị điện tử trên toàn thế giới bao gồm PC, laptop, điện thoại di động máy tính bảng và toàn bộ những thiết bị sử dụng mạng lưới vạn vật kết nối (Internet of Things - IoT) trong năm 2016 vừa qua. Điểm đáng chú ý là báo cáo này chỉ ra rằng tỷ lệ nhiễm Malware của các thiết bị điện thoại di động và máy tính bảng trong năm vừa qua đã tăng 400%. Tỷ lệ nhiễm Malware của dòng điện thoại thông minh smartphone là 85%, trong đó Android có tỷ lệ nhiễm Malware cao nhất.

Tỷ lệ nhiễm Malware của các thiết bị điện thoại di động và máy tính bảng trong năm 2016 đã tăng 400%

Tham khảo:

Không mấy ngạc nhiên khi mà những dòng điện thoại và máy tính bảng sử dụng hệ điều hành Android lại có khả năng bị lây nhiễm cao nhất. Ngược lại với Android, tỷ lệ nhiễm Malware của các dòng PC Window lại có chiều hướng giảm. Nguyên nhân có thể là do Android đang là hệ điều hành phổ biến nhất hiện nay. Đồng thời nhờ vào sự phát triển mạnh mẽ của smartphone trong vài năm trở lại đây khiến cho việc sử dụng các phần mềm có chứa Malware của những cá nhân, tổ chức nhằm phá hoại, do thám hay lấy cắp thông tin người dùng trở nên phổ biến trên điện thoại di động.

Dễ hiểu khi Android là hệ điều hành có khả năng lây nhiễm cao nhất

Báo cáo này cũng chỉ ra rằng Malware chủ yếu được lây nhiễm thông qua các thiết bị sử dụng mạng lưới vạn vật kết nới Internet of Things – IoT và đồng thời cũng cảnh báo đến các nhà sản xuất smartphone nên tăng cường tính quản lý, giám sát và bảo mật trên các sản phẩm công nghệ của mình.

Tham khảo:

Các bạn có thể tham khảo bản báo cáo Threat Intelligence Report đầy đủ của Nokia tại đây.

Thứ Năm, 27/07/2017 08:55
52 👨 404
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tấn công mạng