Twitter ngỏ ý “chiêu mộ” Tiktok về với đội của mình

Rất nhiều trang báo đã đưa tin về thương vụ mới của Twitter với TikTok, khi Twitter đã có một cuộc đối thoại với tập đoàn ByteDance, công ty mẹ của ứng dụng TikTok về khả năng hợp tác. Hiện tại Microsoft là tập đoàn đầu tiên và hiện là ứng cử viên hàng đầu trong thương vụ mua lại TikTok. Với cuộc đối thoại giữa Twitter với TikTok, hiện chưa rõ có thỏa thuận nào được ký kết hay liệu Twitter có quyết tâm theo đuổi thương vụ này hay không.

Dù Twitter hay Microsoft hoặc bất cứ tập đoàn nào muốn mua lại TikTok thì đều sẽ phải gặp thách thức lớn từ quyết định của chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump, khi đã tuyên bố cấm mọi giao dịch của Tập đoàn ByteDance tại Mỹ và cho tập đoàn này thời hạn 45 ngày để hoàn tất đàm phán bán lại ứng dụng TikTok.

Ông Trump cho rằng, Tiktok đe dọa tiềm năng tới an ninh quốc gia khi TikTok hay ByteDance có thể chia sẻ dữ liệu Mỹ với chính phủ Trung Quốc. Trước cáo buộc này, TikTok đang lên kế hoạch khiếu nại quyết định của ông Trump trước tòa án Mỹ.

Twitter ngỏ ý muốn hợp tác với Tiktok

Theo báo cáo của Wall Street Journal, thì TikTok xem Microsoft là hãng sẽ chấp thuận bất kỳ thỏa thuận nào, còn Twitter được cân nhắc như một lựa chọn hợp tác trong dài hạn. Microsoft là tập đoàn lớn có tiềm năng về kinh tế nhưng sẽ chịu sự kiểm soát về chống độc quyền. Twitter không bằng Microsoft về mọi mặt nhưng sẽ phần nào hạn chế được việc giám sát về chống độc quyền như Microsoft.

Hiện cả 2 bên Twitter và TikTok chưa đưa ra bất kỳ lời bình luận từ thông tin này trên thị trường.

Xem thêm:

Chủ Nhật, 09/08/2020 21:32
31 👨 182
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ