Twitter đang mạnh tay đàn áp bot, mỗi ngày block 1 triệu spammer

Mới đây, Twitter tuyên bố rằng mỗi ngày họ block hơn 1 triệu tài khoản spam trên nền tảng của mình. Con số này cao gấp đôi so với những gì CEO Parag Agrawal tuyên bố hồi tháng 5. Mặc dù vậy, Twitter vẫn duy trì dữ liệu bot chỉ chiếm 5% trong tổng số cơ sở người dùng đang hoạt động.

Trong những tháng gần đây, số lượng tài khoản spam và cách Twitter đối phó với chúng đã trở thành tâm điểm khi Elon Musk đe dọa từ bỏ thương vụ thâu tóm công ty với lý do công ty này đang hạ thấp quy mô của vấn đề spam.

Twitter đang mạnh tay đàn áp bot, mỗi ngày block 1 triệu spammer

Hồi tháng 5, CEO Agrawal đã chia sẻ về vấn đề tài khoản spam cũng như các dữ liệu liên quan. Trong status của mình, ông cho biết Twitter khóa hơn nửa triệu tài khoản spam mỗi ngày và khóa hàng triệu tài khoản bị nghi là spam mỗi tuần. Ngoài ra, vị CEO này còn cho biết rằng con số 5% được xác định dựa trên các đánh giá kỹ lưỡng cũng như các thử nghiệm ngẫu nhiên, nhất quán theo thời gian.

Hồi tháng 4, Twitter và Elon Musk đã ký một thỏa thuận cho phép Elon Musk mua lại Twitter với giá 44 tỷ USD. Tuy nhiên, vào tháng 5, Musk đã đăng tweet với nội dung là thỏa thuận đang bị tạm dừng, cáo buộc số lượng bot trên nền tảng Twitter chiếm tới hơn 20% cơ sở người dùng. Thương vụ chỉ được hoàn tất nếu như Twitter chứng minh được rằng số lượng bot chỉ chiếm 5%.

Twitter không đồng ý với những cáo buộc của Elon Musk. Công ty này cho biết thật khó để người ngoài có thể nắm được có bao nhiêu bot trên hệ thống của họ. Ngoài ra, Twitter cũng sẵn sàng cho Elon Musk quyền truy cập vào một API để ông ta có thể tự thống kê số lượng tài khoản spam, bot.

Việc Twitter mạnh tay xử lý tài khoản spam, bot sẽ tạo ra nhiều lợi ích cho người dùng. Tuy nhiên, không loại trừ khả năng đây là động thái chiến lược của Twitter nhằm đẩy nhanh thương vụ tự bán mình cho Elon Musk.

Thứ Sáu, 08/07/2022 11:37
51 👨 396
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ