Twitter cho phép các báo tính phí người dùng

Mới đây, tỉ phú Elon Musk đã thông báo kế hoạch cho phép các chủ báo tính phí người dùng trên nền tảng mạng xã hội Twitter trên cơ sở mỗi lần xem bài viết, bắt đầu từ đầu tháng 5.

Tỉ phú Musk cho biết, với quy định mới này những người dùng chưa đăng ký sử dụng hằng tháng sẽ phải trả một mức phí cao hơn nếu muốn đọc một bài viết. Ông khẳng định, mục đích của điều này là "đôi bên cùng có lợi cho cả các tờ báo và công chúng".

Tuy nhiên, ông Musk không cho biết chi tiết về mức giá, cũng như số phần trăm mà Twitter sẽ thu trong mức phí này.

Trong nhiều năm qua, độc giả đã quen với việc đọc tin miễn phí trên mạng Internet bất chấp nỗ lực của các tổ chức truyền thông để có được nhiều người đăng ký sử dụng dài hạn, qua đó người dùng chi trả phí hoạt động cho họ.

Nhà báo Anh James Ball cho biết, với cách thức trả tiền nói trên nhiều độc giả sẽ thoát khỏi bài viết ngay khi thấy thông báo tính phí. Còn với các tờ báo, họ thích người dùng đăng ký đầy đủ vì sẽ giúp tăng doanh thu quảng cáo hơn 20% trở lên so với bán từng bài viết đơn lẻ.

Một số người cho rằng, việc tính phí từng bài có thể khuyến khích sự gia tăng của "click mồi" mà các hãng truyền thông lớn sẽ có lợi hơn các hãng nhỏ.

Tuy nhiên, một số người dùng Twitter là các tác giả thường xuyên có bài đăng trên các tạp chí, ủng hộ kế hoạch tính phí trên của CEO Elon Musk. Có người cho rằng việc thanh toán khi đọc từng bài sẽ giúp người đọc đọc đúng bài theo nhu cầu và không lãng phí tiền bạc.

Thứ Năm, 04/05/2023 11:23
31 👨 120
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ