Windows 10 sắp được bổ sung một loạt tùy chọn quản lý GPU mới, chuyên sâu hơn và cực kỳ hữu ích

Microsoft đang phát hành bản dựng Windows 10 Build 20190 cho người dùng thử nghiệm trong Dev Channel (Fast Ring), và bản cập nhật này chứa đựng khá nhiều số thay đổi thú vị ở về khả năng quản lý GPU nâng cao trên hệ thống.

Cụ thể trên Windows 10 Build 20190 người dùng sẽ nắm trong tay nhiều quyền kiểm soát hơn đối với việc chỉ định GPU hiệu suất cao theo mặc định. Ngoài ra, Microsoft cũng sẽ cho phép bạn định cấu hình GPU trên cơ sở từng ứng dụng.

Ví dụ: Nếu bạn sở hữu nhiều GPU hiệu suất cao, có thể tùy ý chỉ định các GPU sẽ được sử dụng, bằng cách định cấu hình GPU trong mục Settings > System > Display > Graphics or Settings > Gaming > Graphics.

Chọn GPU mặc định
Chọn GPU mặc định

Theo mặc định, các ứng dụng chuyên sâu về hiệu suất sẽ tự động sử dụng GPU mà bạn đã chỉ định trên trang Settings.

Ngoài ra, Windows luôn cho phép người dùng có thể tùy ý lựa chọn sử dụng cũng như chuyển đổi linh hoạt giữa GPU tích hợp và GPU chuyên dụng cho bất kỳ ứng dụng cụ thể nào trên hệ thống. Bắt đầu từ bản dựng Windows 10 Build 20190, sẽ có thêm một tùy chọn mới với tên gọi “Specific GPU”, được thiết kế để cho phép bạn chỉ định chính xác GPU mà mình muốn ứng dụng sử dụng đối với từng ứng dụng cụ thể nhằm tối ưu hóa hiệu suất và khả năng tương thích giữa phần cứng và phần mềm.

Chỉ định GPU cụ thể
Chỉ định GPU cụ thể

Tính năng này sẽ đặc biệt hữu ích cho người dùng máy tính để bàn, bởi bạn có thể tùy ý lựa chọn linh hoạt giữa 2 hoặc 3 GPU để xử lý bất kỳ ứng dụng hoặc trò chơi nhất định nào, qua đó có được trải nghiệm tối ưu nhất.

Ngoài ra, bạn cũng sẽ tìm thấy danh sách các ứng dụng và tùy chọn GPU có thể được thay đổi nếu muốn. Ví dụ: bạn có thể chạy Google Chrome trên GPU Intel, các trò chơi trên GPU Nvidia tầm trung và Photoshop trên GPU AMD mạnh nhất… Tất cả đều có thể được chuyển đổi linh hoạt.

Bạn có suy nghĩ gì về các tính năng quản lý GPU sắp được bổ sung trên Windows 10? Hãy để lại ý kiến bình luận nhé!

Thứ Bảy, 22/08/2020 21:03
54 👨 1.651
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ