Tự mua linh kiện lắp ráp iPhone X với chi phí 550 USD

Chợ điện tử Thâm Quyến được xem là khu chợ “trời” điện tử lớn nhất Trung Quốc. Tại đây bán đủ các loại hàng hóa điện tử từ lớn đến nhỏ, từ đắt đến rẻ, mới lẫn cũ, bất cứ thứ hàng điện tử nào bạn muốn mua đều có. Tài khoản YouTube Nikolay Tanev đã tới đây để thử tìm kiếm linh kiện để lắp ráp một chiếc iPhone X. Kết quả, anh chàng này chỉ cần chi một khoản bằng một nửa so với sản phẩm chính hãng để có được một chiếc iPhone X hoàn chỉnh. Hãy cùng Nikolay Tanev dạo quanh một vòng ở chợ điện tử Thâm Quyến nổi tiếng này nhé.

Đầu tiên, Nikolay Tanev tìm đến khu vực bán bo mạch chủ (mainboard) với bộ nhớ 64 GB, camera trước, camera sau, cụm mạch hệ thống cảm biến nhận dạng khuôn mặt… Để có được số linh kiện này, anh chàng chỉ cần chi ra 280 USD.

Bo mạch chủ (mainboard) với bộ nhớ 64 GB

Phần nắp lưng máy kèm sẵn bo mạch quản lý, hai viên pin ghép thành hình chữ L, loa ngoài và cả lightning có giá 100USD. Nếu muốn có giá rẻ hơn, khách hàng có thể lựa chọn mua riêng các phụ kiện này nhưng sẽ phải tốn thêm công lắp ghép.

Phần nắp lưng máy kèm sẵn bo mạch quản lý, hai viên pin ghép thành hình chữ L

Với phần tấm nền màn hình người mua có thể thử khả năng hoạt động của nó ngay tại chỗ và nó có giá là 130 USD.

Phần tấm nền màn hình

Tiếp theo Nikolay Tanev mua các linh kiện khác như khay sim, ốc vít... Nikolay Tanev đã có đủ các linh kiện để lắp ráp một chiếc iPhone X và tổng số tiền phải chi ra là khoảng 550 USD.

Các linh kiện khác như khay sim, ốc vít...

Mọi linh kiện Nikolay Tanev mua đều ở dạng module nên việc lắp ráp chúng lại với nhau không quá khó khăn. Anh chàng chỉ tốn khoảng 30 phút để hoàn thành.

Lắp ráp các linh kiện

Tiếp theo là công đoạn chạy phần mềm cho máy. Nhiều ý kiến cho rằng bước này không dễ dàng thực hiện được đối với hệ điều hành iOS của Apple.

Chạy phần mềm cho máy

Nikolay Tanev kiểm tra các tính năng như FaceID, camera, la bàn... trên máy. Tất cả đều hoạt động trơn tru.

Nikolay Tanev kiểm tra các tính năng như FaceID, camera, la bàn... trên máy

Bỏ thêm một khoản tiền nữa để bổ sung hộp, phụ kiện, giấy hướng dẫn sử dụng... anh chàng đã có được một chiếc iPhone X hoàn chỉnh mà nếu chỉ nhìn sơ bên ngoài thì chắc ai cũng tin rằng đây là sản phẩm chính hãng chứ không phải là được lắp ráp bằng linh kiện ở chợ điện tử.

Chiếc iPhone X hoàn chỉnh

Thứ Hai, 04/03/2019 08:11
3,73 👨 2.774
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ