Windows 11 hiện tự động sao lưu thư mục OneDrive mà không cần người dùng cấp quyền

Microsoft vừa có một quyết định có thể khiến trải nghiệm với OneDrive trở nên khó chịu hơn một chút đối với người dùng Windows 11. Một cách lặng lẽ và không đưa ra bất kỳ thông báo nào, Microsoft đã âm thầm thay đổi thiết lập ban đầu của Windows 11 để có thể bật tính năng sao lưu thư mục tự động mà không cần yêu cầu cấp phép từ người dùng.

Giờ đây, những người thiết lập máy tính Windows mới theo cách mà Microsoft muốn (kết nối với Internet và đăng nhập vào tài khoản Microsoft) sẽ thấy OneDrive đã tự động đồng bộ hóa nội dung từ các thư mục như Desktop Pictures, Documents, Music, và Videos. Tùy thuộc vào dung lượng được lưu trữ khả dụng, bạn có thể sẽ có một màn hình desktop và các thư mục khác chứa đầy những shortcut đến nhiều nội dung khác nhau, ngay sau khi hoàn tất quá trình cài đặt Windows sạch.

 OneDrive

Sao lưu thư mục tự động trong OneDrive là một tính năng rất hữu ích khi được sử dụng đúng cách và theo cách có chủ đích của người dùng. Tuy nhiên, Microsoft có vẻ đã nghĩ rằng việc gửi một vài lời nhắc thông báo để kích hoạt tính năng sao lưu thư mục là chưa đủ nên, họ quyết định tự động kích hoạt tính năng này mà thậm chí không đưa ra thông báo cho người dùng. Đây chính là lý do dẫn đến hàng loạt bài đăng trên Reddit về việc người dùng Windows 11 đăt nghi vấn đối với sự xuất hiện của những dấu tích màu xanh lá cây bên cạnh các tập tin và shortcut trên màn hình desktop của họ.

Nếu bạn không muốn máy tính sao lưu mọi thứ trên desktop cũng như trong các thư mục khác, thì đây là cách tắt tính năng này (bạn cũng có thể thiết lập Windows 11 ở chế độ ngoại tuyến):

  1. Bấm chuột phải vào logo OneDrive trong khu vực khay hệ thống, nhấp vào biểu tượng cài đặt, rồi nhấn vào Settings.
  2. Đi đến đến tab "Sync and Backup" và nhấp vào "Manage backup".
  3. Tắt tất cả các thư mục bạn không muốn sao lưu trong OneDrive và xác nhận thay đổi.
  4. Nếu bạn đang sử phiên bản OneDrive cũ hơn với giao diện tab cổ điển, hãy chuyển đến tab Backup và nhấp vào Manage Backup > Stop backup > Stop backup.

Cách đây vài tháng trước, Microsoft cũng đã có động thái gây tranh cãi khi không cho phép người dùng đóng OneDrive nếu bạn không giải thích lý do. Điều tương tự cũng được phát hiện với trình duyệt Edge, khi Microsoft hỏi người dùng tại sao muốn download Chrome.

Thứ Tư, 26/06/2024 20:20
31 👨 122
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ