Tự động cuộn trang web khi xem trong Google Chrome

QuanTriMang - Khi đọc các bài viết có nội dung dài trên các website bạn cảm thấy mệt mỏi vì phải luôn di chuyển con trỏ chuột hay các phím mũi tên trên bàn phím để duyệt đến các đoạn tiếp theo? Nếu bạn sử dụng Google Chrome thì trình duyệt này có một phần mở rộng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Cập nhật 2018: Tiện ích hiện đã bị gỡ khỏi Chrome Web Store, chúng tôi sẽ cập nhật khi tìm được công cụ thay thế.

TelePrompter là phần mở rộng trong Google Chrome với một mục đích là thiết lập chế độ Autoscroll (tự động cuộn trang) cho bất kỳ trang web nào được mở bằng Google Chrome. Khi sử dụng chế độ này các trang web sẽ tự động di chuyển lên hoặc xuống với tốc độ nhanh/chậm do người dùng điều chỉnh. Để thay đổi tốc độ cuộn bạn có thể dùng con trỏ chuột hoặc các phím tắt trên bàn phím.

Cách sử dụng

Bạn khởi động trình duyệt Google Chrome lên và kích vào đây để cài đặt TelePrompter. Sau khi cài đặt xong bạn truy cập vào website bất kỳ và kích đúp chuột vào một phần nào đó trên trang. Lập tức trang web sẽ tự động được cuộn.

Khi đang ở chế độ Autoscroll, bạn sẽ thấy một thanh trượt ngay bên dưới thanh công cụ. Bạn có thể kéo thanh trượt để tăng/giảm tốc độ di chuyển.

Các tùy chọn trong TelePrompter

Trong trang tùy chọn của TelePrompter, bạn có thể cấu hình cho tốc độ ban đầu của chế độ Autoscroll cũng như phạm vi cuộn (khoảng cách từ trên tới dưới của thanh trượt).

Đây là một phần mở rộng đơn giản cho phép bạn thưởng thức những trang web có bài viết dài mà không cần dùng tay cuộn chuột nhiều lần. Tính năng này chỉ có trong Google Chrome và nó sẽ giúp cho bàn tay của bạn được nghỉ ngơi mà không làm dán đoạn công việc của bạn.

Thứ Ba, 18/09/2018 11:22
1,58 👨 23.851
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp