Trung tâm tiếng Anh và xu hướng "lên mây" để bứt phá thời 4.0

Chưa đầy 1s, Google trả về khoảng 342 triệu kết quả của từ khoá Trung tâm tiếng Anh tại Việt Nam. Là chủ một Trung tâm tiếng Anh, để chiến thắng hoặc ít nhất tồn tại được trên thị trường màu mỡ nhưng cạnh tranh đầy khốc liệt này, việc đưa giáo dục “lên mây” là điều bắt buộc phải thực hiện trong thời đại công nghệ 4.0.

Trung tâm tiếng Anh thời 4.0

Việt Nam là một thị trường giàu tiềm năng với hơn 22 triệu học viên có nhu cầu đào tạo, thuộc nhóm nước có trình độ tiếng Anh trung bình, chưa kể đến hàng chục triệu người trong độ tuổi lao động có nhu cầu đào tạo thêm kỹ năng. Hiện tại thị trường đào tạo tiếng Anh tại Việt Nam vẫn còn nhiều cơ hội cho nhà đầu tư. Miếng bánh vẫn còn, nhưng môi trường cạnh tranh khắc nghiệt, do đó trong năm 2018 chúng ta đã được chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của rất nhiều các trung tâm tiếng Anh “sinh sau đẻ muộn” nhưng vẫn vươn lên thành những hệ thống đào tạo tiếng Anh hàng đầu, đi xa và đi nhanh nhờ việc ứng dụng đám mây vào giảng dạy.

Với người học tiếng Anh ngày càng thông minh và nhanh nhạy, thậm chí họ có thể tự học chỉ cần có internet và các thiết bị di động, nếu trung tâm tiếng Anh của bạn vẫn áp dụng các phương pháp truyền thống cũ kỹ tức là bạn đang rẽ sang con đường thất bại không sớm thì muộn. Vậy những công nghệ đó là gì?

Đầu tiên phải kể tới Lớp học trên đám mây là sự kết hợp của Mobile Learning và Khóa học trực tuyến.

Đây là công nghệ đã thấy ở hầu hết các trung tâm tiếng Anh hiện nay và là xu hướng học tập phổ biến. Smartphone, tablet... ngày càng rẻ và hiện đại, người dùng ngày càng bị “nghiện” smartphone, tận dụng điều này nhằm tăng tính linh động và hiện đại, chương trình BYOD (Bring Your Own Device – mang thiết bị cá nhân) cần phải áp dụng ngay vào lớp học. Theo đó, người học có quyền mang theo thiết bị công nghệ và sử dụng trong giờ học, truy cập vào các tài nguyên trên đám mây của trung tâm, BYOD luôn đem lại những trải nghiệm mới lạ cho học viên.

Người học có thể mang theo thiết bị công nghệ vào lớp học

Bên cạnh đó, các khóa học trực tuyến cũng chứng tỏ sức mạnh khi học viên có thể học mọi lúc mọi nơi, chủ động sắp xếp thời gian của mình. Mô hình cũng mang lại lợi ích cho các trung tâm tiếng Anh về doanh thu và thương hiệu. Để xây dựng khóa học trực tuyến, các hệ thống quản lý học tập đám mây (Cloud-based LMS) cho phép bạn cung cấp việc học tập điện tử linh hoạt, tiết kiệm chi phí và hiệu quả cho các học viên với chi phí tối thiểu, tự động nâng cấp và cập nhật, triển khai nhanh và bảo mật nâng cao. Điện toán đám mây được cung cấp như cơ sở hạ tầng đem lại hiệu suất tốt hơn so với công nghệ truyền thống.

Thứ hai đó là hệ thống quản trị học viên dựa trên đám mây (Cloud-based CRM) - giữ vai trò quan trọng trong việc đảm bảo chất lượng giảng dạy tại trung tâm.

Đa số trong các trung tâm hiện nay nhân sự đều làm việc part-time không cố định, thời gian gắn bó ngắn, học viên và giáo viên không có mặt thường xuyên tại trung tâm... mà thông tin, sự quản lý thì luôn cần được thông suốt và real-time kể cả khi tất cả không gặp mặt nhau, lúc này đám mây chính xác là giải pháp sắp xếp tối ưu cho một vấn đề có tính linh động như thế.

Cloud cho phép cấp quản lý và nhân viên có thể truy cập cơ sở dữ liệu tập trung bất cứ lúc nào trên tất cả các thiết bị. Bằng cách luôn kết nối với cơ sở dữ liệu trung tâm, Cloud mang đến cho bạn sự linh hoạt trong quản lý và cập nhập lịch sử, điểm số, kết quả, và quá trình học tập của một học viên cụ thể để thống kê đưa ra các phương pháp điều chỉnh phù hợp cho các chiến lược của trung tâm.

Cloud Server

Thứ ba, với đám mây bạn sẽ không phải lo lắng vào một ngày đẹp trời, toàn bộ dữ liệu học viên và kho tài nguyên biến mất hay bị phơi bày ngoài kia do hacker tấn công.

Bởi vì dữ liệu sẽ thường xuyên được sao lưu tự động đến một địa điểm trực tuyến an toàn, để nếu có sự cố bất ngờ xảy ra, bạn có thể sao lưu chúng lại. Đám mây giúp tập trung quản lý tài liệu học tập, bảo mật và giữ bản quyền giảng dạy, tránh bị đánh cắp tài sản trí tuệ. Chưa kể hệ thống được đặt trên “mây” sẽ có hiệu suất và độ khả dụng tối ưu hơn.

Tại Việt Nam, BizFly Cloud là nhà cung cấp các giải pháp đám mây được vận hành bởi VCCorp - Công ty dẫn đầu trong lĩnh vực truyền thông và internet. Bằng nhiều năm kinh nghiệm hợp tác với các đối tác lớn trong và ngoài nước như Topica, VTV, Adayroi, Fahasa, GenK…, BizFly Cloud thấu hiểu sâu sắc những đặc thù trong lĩnh vực hoạt động, các thách thức, rào cản doanh nghiệp phải đương đầu, từ đó có thể đưa ra những giải pháp công nghệ toàn diện dành riêng cho các trung tâm tiếng Anh.

Đăng ký trải nghiệm miễn phí giải pháp đám mây hoặc được nhận tư vấn tại:

https://bizflycloud.vn/cloud-server/

Hotline hỗ trợ: 024.7302.8888/ 028.7302.8888

Thứ Tư, 06/01/2021 14:18
54 👨 1.359
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ