Trung tâm R&D của Samsung tại châu Âu suýt trúng tên lửa

Có thông tin cho rằng một tên lửa của Nga đã bắn trúng khu vực ngay bên cạnh một tòa nhà dân sự lớn, nơi đặt văn phòng R&D của Samsung ở Kyiv, Ukraine. Người ta nói rằng đây là một trong những văn phòng R&D lớn nhất của Samsung ở Châu Âu và là trụ sở chính trung khu vực của công ty.

Có vẻ như tòa nhà đã bị thiệt hại một chút và mong là không có ai bị thương vong. Một loạt hình ảnh trên Twitter cho thấy nhiều khói bụi bốc lên xung quanh tòa nhà. Hiện chưa rõ mức độ thiết hại của tòa nhà là như thế nào.

Theo truyền thông, tòa nhà này không chỉ là nơi đặt văn phòng R&D của Samsung mà còn có văn phòng của DTEK (một trong những công ty lớn nhất trong lĩnh vực năng lượng) và lãnh sự quán của Đức.

Trung tâm R&D của Samsung tại châu Âu suýt trúng tên lửa

Một phát ngôn viên của Samsung vừa đưa ra thông báo mới nhất của Samsung về vụ việc này như sau:

"Chúng tôi xác nhận rằng không một nhân viên nào tại Samsung Ukraine bị thương. Một vài tấm cửa sổ của văn phòng đã bị hư hỏng bởi tác động của vụ nổ xảy ra cách khoảng 150 mét. Chúng tôi vẫn cam kết đảm bảo an toàn cho nhân viên của chúng tôi và tiếp tục theo dõi sát sao vụ việc".

Samsung là một trong số rất nhiều công ty toàn cầu đã hạn chế hoạt động của họ tại Nga sau khi chiến tranh giữa Nga và Ukraine nổ ra. Hồi tháng 3, Samsung thông báo rằng họ sẽ ngừng bán điện thoại, chipset và các sản phẩm khác tại Nga. Đây là một quyết định lớn với Samsung bởi hãng này chiếm hơn 30% thị phần thị trường smartphone ở Nga. Công ty cũng tạm dừng hoạt động của nhà máy sản xuất TV ở Kaluga, gần Moscow.

Tuy nhiên, hồi tháng trước, một tờ báo Nga đã đưa tin rằng Samsung có thể tiếp tục bán smartphone tại thị trường này vào thagns 10. Samsung hiện chưa có bình luận nào về tin tức này. Không rõ liệu công ty Hàn Quốc có kế hoạch tiếp tục kinh doanh tại Nga hay không.

Thứ Ba, 11/10/2022 14:38
51 👨 330
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ