Trung Quốc ra mắt mạng 5G quốc gia, hứa hẹn phủ sóng 50 thành phố lớn vào cuối năm 2019

Theo đó, 3 nhà mạng hàng đầu của Trung Quốc đã chính thức bắt đầu triển khai dịch vụ dữ liệu 5G thương mại từ ngày hôm qua, 1/11, với các gói dữ liệu phong phú cùng giá bán cạnh tranh. Theo kế hoạch, mạng lưới 5G thương mại này sẽ phủ sóng hơn 50 đô thị lớn của đất nước tỷ dân vào cuối năm nay.

Cho đến thời điểm hiện tại, dịch vụ 5G trên thực tế đã có mặt ở nhiều thành phố lớn của Trung Quốc, bao gồm Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Đông và Thâm Quyến, mặc dù có sự khác biệt nhất định giữa các nhà cung cấp dịch vụ. Theo một báo cáo mới được đưa ra gần đây, nhà mạng lớn thứ tư Trung Quốc, China Unicom, đã bắt đầu triển khai dịch vụ 5G tại 14 thành phố, trong tương lai gần, doanh nghiệp này có kế hoạch phủ sóng 5G đến ít nhất 50 thành phố, với tốc độ dữ liệu cao nhất ước đạt 300Mbps.

Trong khi đó, China Mobile, nhà mạng lớn nhất Trung Quốc, hiện đang cung cấp dịch vụ 5G trực tiếp cho 30 thành phố, với tốc độ dữ liệu đạt từ 300Mbps đến 1Gbps, và có kế hoạch phủ sóng 50 thành phố ngay trong năm 2019 này.

Cũng giống như một số quốc gia khác, Trung Quốc đã đặc biệt chú trọng đến việc phát triển mạng lưới 5G ngay từ những ngày đầu năm 2019. Tuy nhiên quốc gia này đã phải đối mặt với vô số thách thức lớn, nổi bật trong đó là việc làm sao để triển khai đủ các trạm thu phát tín hiệu cơ sở nhằm bao phủ những khu vực vô cùng rộng lớn. Tính đến hôm 31/10 vừa qua, các nhà mạng Trung Quốc đã triển khai thành công hơn 85.000 trạm gốc 5G trên toàn quốc, con số này theo dự kiến sẽ tăng lên tới 130.000 vào năm 2020.

Nhu cầu của người dân Trung Quốc đối với 5G dự kiến sẽ ở mức rất cao. Các nhà mạng đã nhận được hơn 10 triệu yêu cầu đăng ký trước đối với dịch vụ 5G thậm chí trước khi giá gói dữ liệu hàng tháng được công bố, điều này cho thấy nhiều người Trung Quốc đang rất nóng lòng được sử dụng 5G, đến mức gần như không cần quan tâm đến giá dịch vụ.

Theo dự kiến, các gói 5G cơ bản sẽ bắt đầu với mức giá 18 đô la mỗi tháng và có thể truy cập được thông qua một loạt các thiết bị di động có hỗ trợ 5G đầu tiên tới từ các nhà sản xuất Trung Quốc bao gồm Huawei, ZTE, Xiaomi và Oppo, trong đó một số có giá bán chỉ tương đương với thiết bị 4G.

Thứ Hai, 11/11/2019 23:51
53 👨 159
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ