Trình duyệt Microsoft Edge mới sẽ được hỗ trợ tất cả extension của Chrome

Trên Reddit, một thành viên thuộc nhóm phát triển trình duyệt Edge của Microsoft đã đưa ra xác nhận về việc phiên bản mới dựa trên nhân Chromium có thể sẽ hỗ trợ tất cả các tiện ích mở rộng (extension) hiện có trên Chrome.

Đối với những người thường xuyên sử dụng các extension từ cửa hàng tiện ích của Chrome thì đây thực sự là một tin vui.

Kyle Alden, quản lý dự án trình duyệt Edge cũng đã xác nhận về thông tin này khi trả lời phỏng vấn vào tuần trước: "Chúng tôi dự định sẽ hỗ trợ các extension hiện tại của Chrome". Tuy nhiên, tất cả mới chỉ là dự định nên cũng có thể sẽ không xuất hiện tính năng này. Nhưng các trình duyệt dựa trên nhân Chromium hiện nay như Vivaldi đều hỗ trợ hầu hết các extension từ Chrome web store nên điều này là hoàn toàn có thể về mặt kỹ thuật.

Phiên bản mới dựa trên nhân Chromium có thể sẽ hỗ trợ tất cả các tiện ích mở rộng (extension) hiện có trên Chrome

Ngoài việc sẽ hỗ trợ tiện ích mở rộng, Alden cũng chia sẻ về dự định hiện tại của nhóm phát triển là mang trình duyệt mới này lên tất cả các thiết bị của Microsoft. Điều này có nghĩa là trình duyệt mới này có thể sẽ hỗ trợ tai nghe Hololens của Microsoft.

Cuối cùng, Alden đưa giải thích về cách hoạt động của các ứng dụng Progressive WEb App (PWA). Những ứng dụng này có khả năng hiển thị nội dung web và có giao diện giống như các ứng dụng thông thường. Nhóm phát triển dự định PWAs sẽ được hỗ trợ cài đặt trực tiếp từ trình duyệt (giống như Chrome) và thông qua Microsoft Store. Ngoài ra, browser engine EdgeHTML/Chakra cũng sẽ tiếp tục được hỗ trợ để các ứng dụng PWA cũ vẫn có thể hoạt động bình thường.

Xem thêm:

Thứ Ba, 11/12/2018 09:19
51 👨 306
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ