Đây là giao diện của trình duyệt Microsoft Edge trên nền Chromium, trông rất giống Chrome

Năm ngoái, Microsoft đã xác nhận việc đang xây dựng một trình duyệt mới được phát triển dựa trên nhân Chromium như Google Chrome để thay thế trình duyệt Edge. Hiện tại, gã khổng lồ phần mềm đã xây dựng xong các bản build của trình duyệt mới này và đã cho phép các nhà phát triển thử nghiệm chúng, người dùng bình thường sẽ phải chờ thêm một thời gian nữa. Giờ đây, một vài hình ảnh chụp màn hình của các phiên bản đang thử nghiệm đã bị rò rì giúp người dùng biết sơ về giao diện của phiên bản mới của trình duyệt Edge này.

Trình duyệt Microsoft Edge trên nền Chromium

Trình duyệt Edge mới được thiết kế có giao diện khá giống với Google Chrome và các trình duyệt được xây dựng trên mã nguồn Chromium khác. Trình duyệt này sẽ hỗ trợ extension của Chrome, hỗ trợ các tính năng đồng bộ, hiển thị ngày tháng và các trang web thường truy cập khi người dùng mở một tab mới.

Các tiện ích hiện đang được hỗ trợ trên trình duyệt Microsoft Edge mới
Các tiện ích hiện đang được hỗ trợ trên trình duyệt Microsoft Edge mới.

Giao diện cài đặt của Microsoft Edge mới đậm chất Windows 1Giao diện cài đặt của Microsoft Edge mới đậm chất Windows 4
Giao diện cài đặt của Microsoft Edge mới đậm chất Windows.

Tương tự như Chrome, giao diện Edge mới cũng sẽ có các nút refresh, home và một số nút điều hướng. Thậm chí, thanh bookmark và khung cập nhật ảnh đại diện để biết tài khoản đang sử dụng là của ai cũng được thiết kế giống Chrome.

Đây mới chỉ là những bản thử nghiệm đầu tiên của trình duyệt Edge dựa trên Chromium và mới chỉ dành cho nhân viên của Microsoft. Nếu bạn muốn trải nghiệm trước trình duyệt Edge mới, bạn có thể truy cập vào bài viết sau: Mời đăng ký trải nghiệm Microsoft Edge dùng nhân Chromium.

Thứ Tư, 06/03/2019 08:49
52 👨 805
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ