DuckDuckGo chuẩn bị phát hành trình duyệt siêu bảo mật, cạnh tranh trực tiếp với Chrome

DuckDuckGo, công ty nổi tiếng với công cụ tìm kiếm cùng tên tập trung vào quyền riêng tư, đang phát triển một trình duyệt dành cho desktop, sẽ tập trung vào việc tránh bị theo dõi toàn bộ trải nghiệm web của người dùng. Trong một bài đăng trên blog, CEO của DuckDuckGo, ông Gabriel Weinberg đã cung cấp một cái nhìn sơ lược về trình duyệt sắp tới sẽ trông như thế nào và lưu ý rằng người dùng có thể mong đợi nó hoạt động giống như cách ứng dụng duyệt web DuckDuckGo thực hiện trên thiết bị di động.

Trình duyệt mới sẽ giống ứng dụng DuckDuckGo trên thiết bị di động
Trình duyệt mới sẽ giống ứng dụng DuckDuckGo trên thiết bị di động

CEO Weinberg giải thích rằng trình duyệt mới trên desktop sẽ cung cấp khả năng “bảo vệ quyền riêng tư mạnh mẽ” theo mặc định, người dùng không cần phải bật bất kỳ cài đặt bảo mật ẩn nào. Giống như ứng dụng dành cho thiết bị di động, ứng dụng tương đương dành cho desktop sẽ có cùng nút “Fire” giúp xóa ngay lập tức tất cả lịch sử duyệt web, dữ liệu được lưu trữ và các tab chỉ bằng một cú nhấp chuột.

Trình duyệt mới cũng được xây dựng dựa trên “công cụ kết xuất do hệ điều hành cung cấp” - giống như trên thiết bị di động - mà ông Weinberg cho biết sẽ tạo ra một giao diện gọn gàng hơn và loại bỏ mọi thứ lộn xộn đi kèm với các trình duyệt phổ biến. Ông cũng tuyên bố rằng các thử nghiệm ban đầu của trình duyệt cho thấy trình duyệt "nhanh hơn đáng kể" so với đối thủ Google Chrome.

Allison Johnson, giám đốc truyền thông cấp cao tại DuckDuckGo, giải thích trong một tuyên bố với The Verge.

“Cả macOS và Windows hiện đều cung cấp API (WebView/WebView2) mà bất kỳ ứng dụng nào cũng có thể sử dụng để kết xuất trang web. Đó là những gì chúng tôi đã sử dụng để xây dựng ứng dụng trên desktop của mình. Nhưng bây giờ, chúng tôi dự định sẽ xây dựng ứng dụng mới dành cho desktop từ đầu. Điều này có nghĩa là bất kỳ thứ gì ngoài kết xuất trang web (ví dụ: Quản lý tab & bookmark, chức năng điều hướng, mật khẩu, v.v…), DuckDuckGo sẽ phải tự xây dựng”.

Nói cách khác, trên Windows, trình duyệt sẽ sử dụng kết xuất Edge/Chromium và điều này cũng diễn ra với Safari/Webkit trên macOS. Ông cũng lưu ý rằng việc này không giống như forking, có nghĩa là trình duyệt được xây dựng dựa trên một trình duyệt đã tồn tại.

Trình duyệt hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm beta kín trên macOS, nhưng một tweet từ CEO Weinberg cho thấy DuckDuckGo cũng đang chuẩn bị sẵn sàng cho Windows. Không có thông tin nào về thời điểm trình duyệt trên desktop sẽ được ra mắt chính thức

Tháng trước, DuckDuckGo đã giới thiệu một công cụ tích hợp cho ứng dụng duyệt web trên thiết bị di động, ngăn các ứng dụng theo dõi người dùng trên Android. Và vào tháng 7, công ty đã tung ra một dịch vụ bảo vệ email, sẽ loại bỏ bất kỳ trình theo dõi nào được đính kèm trong email của người dùng.

Thứ Sáu, 24/12/2021 16:12
51 👨 1.012
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ