Trình chặn quảng cáo của Google sẽ được tung ra cho người dùng Chrome trên toàn thế giới

Một tin vui đối với người dùng Chrome, đó là từ ngày 9/7/2019, trình chặn quảng cáo chính chủ của Google sẽ được triển khai cho mọi người dùng trên toàn cầu. Trước đó, tính năng này chỉ được áp dụng cho người dùng Bắc Mỹ và Châu Âu mà thôi.

Thông báo này được trưởng nhóm phát triển trình duyệt của Google đưa ra sau khi Coalition for Better Ads, tổ chức hướng tới việc tạo ra những quảng cáo tốt hơn, công bố tiêu chuẩn của họ dành cho những quảng cáo bên ngoài Bắc Mỹ và Châu Âu.

Tổ chức này đã đưa ra danh sách 12 loại quảng cáo được cho là khiến trải nghiệm của người dùng bị ảnh hưởng. Trong đó có các kiểu quảng cáo pop-up, quảng cáo sticky cỡ lớn và video quảng cáo tự chạy với âm thanh.

Danh sách 12 loại quảng cáo gây phiền nhiễu cho người dùng của Coalition for Better Ads
Danh sách 12 loại quảng cáo gây phiền nhiễu cho người dùng của Coalition for Better Ads.

Từ tháng 11 năm ngoái, nếu quản trị viên các trang web không khắc phục tình trạng hiển thị quảng cáo gây phiền nhiễu cho người dùng trong vòng 30 ngày sau khi nhận được báo cáo thì Google sẽ chặn tất cả quảng cáo trên trang đó.

Bắt đầu từ ngày 9/7 tới, Google cũng sẽ mở rộng quy định này trên toàn cầu. Để kiểm tra xem trang web của mình có xuất hiện quảng cáo gây phiền nhiễu cho người dùng hay không, quản trị viên có thể truy cập vào trang xác minh do Google cung cấp theo đường link dưới đây.

Google Search Console

Hy vọng rằng sau những cố gắng này của Google, các đơn vị cung cấp quảng cáo và các trang web sẽ tuân thủ tốt hơn tiêu chuẩn của Coalition for Better Ads để đem đến những trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

Xem thêm:

Thứ Năm, 24/01/2019 15:03
52 👨 556
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ