Chrome v71 giúp cho việc thanh toán trực tuyến an toàn hơn

Phiên bản Chrome 71 không chỉ giúp chặn toàn bộ quảng cáo với những trang web hiển thị quá nhiều mà còn có thể cảnh báo báo người dùng nếu truy cập vào trang web có thể lập hóa đơn thanh toán mà không cung cấp đầy đủ điều khoản cần thiết hoặc được sự cho phép từ người dùng.

Hiện nay trên thế giới có hàng triệu người dùng Chrome truy cập tới các trang web không có thông tin đăng ký di động không đủ điều khoản bảo mật hoặc không rõ ràng. Chính vì vậy, Google đã đưa ra một biện pháp bảo mật mới trong bản cập nhật Chrome 71 phát hành vào tháng 12 tới, cho phép hiển thị cảnh báo khi phát hiện người dùng đang truy cập vào trang web có thể tự động lập hóa đơn hoặc cung cấp điều khoản thanh toán không rõ ràng.

Mục tiêu của biện pháp bảo mật mới này của Google là các dịch vụ thanh toán di động, nơi hiện chỉ cần nhập số điện thoại để đăng ký tự động hoặc gia hạn thêm nhiều khoản phí khác.

Thông báo nguy hiểm sẽ hiển thị nếu trang web cố tình lập hóa đơn mà không có sự đồng ý từ người dùng.
Thông báo nguy hiểm sẽ hiển thị nếu trang web cố tình lập hóa đơn mà không có sự đồng ý từ người dùng.​

Đối với các trang web, nếu không muốn bị Google "gắn cờ" bắt sẽ phải cung cấp đầy đủ thông tin về hình thức thanh toán, quá trình đăng ký và lập hóa đơn cần rõ ràng để tránh gây ra sự hiểu lầm cho người dùng.

Xem thêm:

Chủ Nhật, 16/12/2018 09:03
4,17 👨 472
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ