Triều Tiên "xâm nhập 20.000 smartphone Hàn Quốc"

Khoảng 20.000 điện thoại thông minh (smartphone) ở Hàn Quốc đã bị nhiễm các mã độc là hậu quả của một chiến dịch xâm nhập gần đây của CHDCND Triều Tiên, theo báo Chosun Ilbo ngày 29.10.

Triều Tiên "xâm nhập 20.000 smartphone Hàn Quốc"

Tờ báo dẫn dữ liệu của Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc (NIS) cho rằng các ứng dụng có mã độc được tin tặc Triều Tiên đưa lên các website Hàn Quốc trong khoảng thời gian từ ngày 19.5 đến ngày 19.6 năm nay.

NIS khẳng định cơ quan này đã tiến hành các bước nhằm xóa bỏ các ứng dụng này, tăng cường biện pháp phòng ngừa và chặn nguồn xuất phát các vụ tấn công. Giới chức tình báo Hàn Quốc không tiết lộ những mục tiêu bị tin tặc nhắm đến.

Một khi bị nhiễm các mã độc, các smartphone dễ dàng bị nghe trộm và bị ghi lại các cuộc thoại một cách bí mật. Đây là lần đầu tiên những vụ việc cụ thể như thế này được NIS tiết lộ.

NIS cho biết tổng cộng 75.473 vụ tấn công mạng đã được tiến hành nhằm vào chính phủ và các cơ quan công quyền Hàn Quốc từ năm 2010 đến tháng 9 năm nay.

Cơ quan trên thừa nhận không dễ lần ra nguồn gốc xuất phát các vụ tấn công do tin tặc sử dụng mạng máy tính ở nhiều nước để “che giấu thân phận”. Tuy nhiên, giới chức tình báo tại Seoul tin rằng một số lượng đáng kể các vụ tấn công là do CHDCND Triều Tiên thực hiện.

Phía Triều Tiên chưa có phản ứng gì với thông tin trên.

Thứ Năm, 30/10/2014 08:14
31 👨 138
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp