Trang web này sẽ đưa bạn về quá khứ, xem ngày xưa các trang web khác trông như thế nào

Bạn quá mệt mỏi với thế giới web hiện đại? Bạn nhớ những ngày xưa cũ, lúc mà bạn chưa bị trình duyệt internet theo dõi mọi hoạt động? Dù lý do nào chăng nữa thì cũng có cách để bạn quay lại quá khứ với các trang web cũ và trình duyệt web cổ điển.

Tất cả những gì bạn cần làm đó là truy cập vào trang OldWeb.Today.

OldWeb.Today là phiên bản mới của classic.OldWeb.Today và nó bổ sung thêm một số công cụ Javascript mới nên sẽ thú vị hơn so với Wayback Machine của Internet Archive. Thay vì chỉ hiển thị ảnh chụp trang web cũ trên trình duyệt hiện đại bạn đang dùng, nó mô phỏng đầy đủ các tính năng của trình duyệt cũ.

Trang web này sẽ đưa bạn về quá khứ, xem ngày xưa các trang web khác trông như thế nào

OldWeb.Today hơi gây hiểu lầm vì không thực sự tự mô phỏng các trình duyệt mà triển khai nhanh một máy ảo. Bạn có thể xem trang Apple.com từ năm 1996 trong trình duyệt IE 5 trên Windows 98 hoặc Microsoft.com bằng NCSA Mosaic 2 trên Mac OS 7.

Trong khi xem Microsoft.com năm 1996 bằng Netscape Navigator 4 trên Windows 98 bạn sẽ nhận được thông báo ca ngợi những ưu điểm của Internet Explorer. Những thông báo này cùng với việc Microsoft cài sẵn Internet Explorer trên hệ thống Windows giữa những năm 90 đã dẫn tới vụ kiện chống độc quyền nổi tiếng và bản án mang tính bước ngoặt vào năm 2001.

Bản thân Quản Trị Mạng không biết nhiều về những trang web thành lập trước năm 1995. Vì thế, bạn hãy tự tìm hiểu và khám phá những trang web mà bạn muốn tìm phiên bản cũ. Bạn có thể thử một số gợi ý như Bianca.com (chatroom đầu tiên), Aliweb (công cụ tìm kiếm đầu tiên) và MTV...

Cuối cùng, có một lưu ý nhẹ là OldWeb.Today đang có lượng khách truy cập lớn nên tốc độ tải sẽ khá chậm.

Thứ Sáu, 31/12/2021 11:25
52 👨 1.745
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ