Touch Book - netbook 'lai' tablet PC

Touch Book thuộc hàng máy tính mini với tùy chọn hai trạng thái làm việc cho người sử dụng, một là netbook và một là tablet PC màn hình cảm ứng.


Touch Book thuộc hàng máy tính mini. Ảnh: Uncrate.

Ý tưởng độc đáo của hãng công nghệ Always Innovating về một thiết bị di động lai giữa Netbook và Tablet PC (máy tính bảng) đã cho ra đời sản phẩm Touch Book.

Touch Book thuộc hàng máy tính mini với tùy chọn hai trạng thái làm việc cho người sử dụng, một là netbook và một là tablet PC màn hình cảm ứng. Không giống với các mẫu máy tính bảng thông thường như Gigabyte Touch Note hay Asus Eee PC T91 với bàn phím liền màn xoay, Touch Book có màn cảm ứng và bàn phím rời nhau nhưng lại có thể dễ dàng kết nối.

Touch Book sở hữu màn hình kích thước netbook 8,9 inch độ phân giải 1.024 x 768 pixel và bàn phím rộng bằng 95% kích thước chuẩn, chạy trên nền vi xử lý TI OMAP3 600 MHz (công nghệ ARM), bộ nhớ RAM 256 MB, lưu trữ dữ liệu nhờ thẻ microSD tích hợp dung lượng 8 GB, đầy đủ kết nối Bluetooth và Wi-Fi 802.11b/g/n.


Màn hình 8,9 inch. Ảnh: Hardwaresphere.

Đặc biệt, máy được trang bị tới 7 cổng USB, 3 cổng ngoài dành cho kết nối thiết bị ngoại vi, 4 cổng gắn trong lần lượt dành cho thẻ microSD, card WiFi, Bluetooth và bàn phím.

Touch Book sử dụng cùng lúc 2 pin 6.000 mAh và 12.000 mAh gắn trong nâng thời lượng dùng máy sau mỗi lần sạc lên tới 15 giờ liên tục.

Touch Book hoạt động trên nền hệ điều hành Linux được chỉnh sửa tối ưu hóa phù hợp với phần cứng của máy. Chiếc máy tính mini này không chỉ có thể xem video toàn màn hình hay xử lý các đồ họa OpenGL 3D mà còn có thể chơi các Game chạy trên Iphone. Giao diện đồ họa của Touch Book phụ thuộc vào trạng thái sử dụng máy, khi làm việc như Netbook các tác vụ được thực thi với việc di chuyển con trỏ, còn với Tablet PC là giao diện cảm ứng với các biểu tượng hình cầu xoay tròn được phân thành 3 mục: web, ứng dụng, tùy và tùy chỉnh. Touch Book đi kèm với nhiều phần mềm hữu ích cài đặt sẵn như Firefox và Fennec (Mobile Firefox), các Game nhằm tận dụng tối đa đồng hồ gia tốc 3 trục gắn trong máy, và cả các gói ứng dụng soạn thảo văn bản hay tạo bảng tính.

Touch Book sẽ chính thức được bán trong tháng 7 tới. Hiện tại, người sử dụng có thể đặt hàng trực tiếp tại website của Always Innovating với giá 299 USD cho bản màn hình cảm ứng tablet PC và nếu muốn dùng như netbook sẽ phải trả thêm 100 USD cho bàn phím.

Thứ Hai, 29/06/2009 10:10
31 👨 760
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp