Top 14 công ty công nghệ ai cũng muốn đầu quân

Hàng năm LinkedIn đều đưa ra danh sách những công ty được mong muốn nhất. Năm nay, top 7 công ty đầu tiên đều thuộc về các công ty công nghệ, theo sau là vị trí thứ 8 giành cho Time Warner và Disney ở số 9. Danh sách này được LinkedIn xây dựng dựa trên đánh giá của người dùng về: công việc, thương hiệu và nhân viên tại công ty đó. Danh sách năm nay vẫn có những cái tên quen thuộc như Facebook và Alphabet và có cả những bất ngờ như Uber, Still. Dưới đây là 14 công ty công nghệ đứng đầu danh sách này.

14. Oracle

Nhân viên Oracle

Trụ sở: Redwood City, CA
Số nhân viên: 135.000
Loại hình kinh doanh: Oracle phát triển cơ sở dữ liệu, phần mềm doanh nghiệp và các ứng dụng đám mây.

13. Adobe

Môi trường làm việc thân thiện

Trụ sở: San Jose, CA
Số nhân viên: 16.500
Loại hình kinh doanh: Adobe cung cấp phần mềm dựa trên đám mây cho lĩnh vực thiết kế đồ họa, hình ảnh và tiếp thị.
LinkedIn còn ghi chú rằng Adobe có một số công việc không đâu có như Phó chủ tịch sáng tạo (Vice President of Creativity), Nhà khoa học con người (People Scientist) và Chủ tịch nghệ thuật trong đời thường (Principal Artist-in-Residence).

12. Twitter

Twitter là một trong những mạng xã hội nhiều người dùng

Trụ sở: San Francisco, CA
Số nhân viên: 3.500
Loại hình kinh doanh: Twitter là mạng xã hội nơi người dùng tương tác với nhau qua tin nhắn, các dòng tweet giới hạn trong 140 kí tự.

11. Workday

Nhân viên của Workday

Trụ sở: Pleasanton, CA
Số nhân viên: 6.600
Loại hình kinh doanh: Workday bán các phần mềm dựa trên đám mây thuộc lĩnh vực nguồn nhân lực và bảng lương cho nhân viên.
LinkedIn ghi chú rằng Workday đôi khi tuyển dụng rất nhiều. Workday cho biết họ đã tuyển gần 2.000 người vào năm ngoái và dự kiến sẽ tuyển thêm 2.200 nữa vào năm sau. Rất nhiều trong số đó là các kỹ sư phần mềm.

10. Dell

Dell là công ty công nghệ máy tính lớn nhất trên thế giới

Trụ sở: Round Rock, TX
Số nhân viên: 145.000
Loại hình kinh doanh: Dell là công ty công nghệ máy tính lớn nhất trên thế giới.

9. Netflix

Dịch vụ xem video, truyền hình Netflix

Trụ sở: Los Gatos, CA
Số nhân viên: 3.200
Loại hình kinh doanh: Đây là nền tảng phát dịch vụ cho người dùng quyền xem phim, chương trình truyền hình cũng như nhiều nội dung gốc khác.

8. AirBnB

Founder của AirBnB

Trụ sở: San Francisco
Số nhân viên: 2.000
Loại hình kinh doanh: AirBnB là nền tảng cho thuê nhà, căn hộ cho khách du lịch.

7. Apple

Hình ảnh trụ sở Apple từ trên cao

Trụ sở: Cupertino, CA
Số nhân viên: 110.000
Loại hình kinh doanh: Người khổng lồ công nghệ này sản xuất những thiết bị điện được tiêu thụ nhiều nhất trên thị trường, bao gồm iPhone, iPad và MacBook. Ngoài ra, Apple cũng bán ứng dụng, nhạc, phần mềm và phần cứng.

6. Tesla

Tesla luôn đi đầu trong lĩnh vực xe điện

Trụ sở: Palo Alto, CA
Số nhân viên: 30.000
Loại hình kinh doanh: Tesla là công ty chuyên sản xuất các phương tiện chạy bằng điện. Hãng tập trung vào dự trữ năng lượng và pin mặt trời.
LinkedIn ghi chú rằng Tesla có nhu cầu tuyên dụng rất lớn. Công ty tuyển gần 2.500 vị trí trên toàn thế giới, ở các vị trí như tư vấn năng lượng (Energy Advisor) và chuyên gia khí động lực hệ thống nhiệt (Thermal Systems Aerodynamicis)

5. Uber

Uber đang dần mở rộng lĩnh vực kinh doanh

Trụ sở: San Francisco, CA
Số nhân viên: 12.000
Loại hình kinh doanh: Uber chuyên cung cấp dịch vụ giao thông vận tải. Công ty cũng mở rộng sang lĩnh vực giao thực phẩm.
Đây là giải thích của LinkedIn về việc Uber tăng thứ hạng sau scandal vừa qua: Công ty tăng thêm một bậc bởi người tìm việc vẫn tiếp tục cài ứng dụng và các chuyên gia nghiên cứu dựa trên con số được ghi lại. Số người ứng tuyển đã tăng gấp đôi trong tháng hai từ năm ngoái dù nhiều con số cho thấy dấu hiệu đi xuống.

4. Salesforce

Công ty điện toán đám mây Salesforce

Trụ sở: San Francisco
Số nhân viên: 25.000
Loại hình kinh doanh: Salesforce là công ty điện toán đám mây cung cấp các phần mềm bán hàng, tiếp thị, hỗ trợ khách hàng cho các doanh nghiệp.

3. Facebook

Mark Zukerberg cùng các đồng nghiệp

Trụ sở: Menlo Park, CA
Số nhân viên: 17.000
Loại hình kinh doanh: Facebook là trang mạng xã hội lớn nhất thế giới với gần 2 tỉ người dùng hàng tháng.
LinkedIn ghi chú một số lĩnh vực mà công ty có nhu cầu cao: kỹ sư phần mềm (Software Engineering), cấu trúc hạ tầng (Infrastructure), học máy (Machine Learning), phân tích dữ liệu (Data Analytics) và tiếp thị (Marketing).

2. Amazon

Amazon là một trong những doanh nghiệp bán lẻ lớn nhất thế giới

Trụ sở: Seattle, WA
Số nhân viên: 341.400
Loại hình kinh doanh: Hiện là một trong những doanh nghiệp bán lẻ lớn nhất thế giới, Amazon vẫn tiếp tục tăng trưởng. Cùng với việc sản xuất các bộ phim và chương trình truyền hình, hãng cũng chuyển sang lĩnh vực thời trang, vận chuyển thực phẩm, quảng cáo trực tuyến và trí thông minh nhân tạo.

1. Alphabet

Google là công ty công nghệ được mong muốn nhiều nhất

Trụ sở: Mountain View, CA
Số nhân viên: 72.000
Loại hình kinh doanh: Alphabet là công ty mẹ của công ty phần mềm và tìm kiếm khổng lồ Google, cũng như Google Fiber, X Verily, công ty chuyên về xe tự lái Waymo và nhiều công ty khác.

Thứ Năm, 01/06/2017 15:55
31 👨 554
0 Bình luận
Sắp xếp theo