Top 10 ứng dụng iPhone được tải nhiều nhất trên thế giới

Vài tuần trước, Apple đã công bố những ứng dụng chiến thắng Giải thưởng App Store năm 2023, một danh sách các ứng dụng và game đã được nhóm biên tập App Store biên soạn để nêu bật những ứng dụng hữu ích. Nhưng nhiều ứng dụng không lọt vào danh sách của Apple vẫn được tải xuống hàng triệu lần và xuất hiện trên màn hình chính của tất cả các thiết bị Apple của chúng ta.

Đây là những ứng dụng iPhone được tải xuống nhiều nhất vào năm 2023.

1. Temu: Mua sắm như tỷ phú

Temu đã gây sóng gió trong năm 2023 khi cung cấp cho người dùng các mặt hàng giảm giá sâu, từ đồ điện tử và phụ kiện công nghệ cho đến quần áo và đồ gia dụng. Theo MobiLoud, một công ty phần mềm ứng dụng di động, Temu có hơn 100 triệu người dùng hoạt động ở Mỹ.

Temu
Temu

2. CapCut - Biên tập video

CapCut là trình chỉnh sửa video giúp người dùng tạo nội dung video nâng cao cho mạng xã hội từ điện thoại thông minh của họ. CapCut thuộc sở hữu của ByteDance, công ty mẹ của TikTok và người dùng có thể liên kết tài khoản TikTok của họ với CapCut để tải trực tiếp các video đã chỉnh sửa lên tài khoản TikTok của họ.

3. Max: Phát trực tuyến HBO, TV và phim

Max, trước đây gọi là HBO Max, là một dịch vụ phát trực tuyến đã có một năm thú vị. Warner Bros. và Discovery đã hợp lực vào tháng 5 để tạo ra Max, nhưng lúc đầu quá trình triển khai không suôn sẻ hoặc được đón nhận nồng nhiệt.

Kể từ đó, Max đã cung cấp một số chương trình truyền hình yêu thích của chúng ta như "Succession" và gần đây đã ký thỏa thuận với hãng phim nổi tiếng A24 để đưa những bộ phim đoạt giải thưởng lên nền tảng phát trực tuyến.

4. Threads - Một ứng dụng Instagram

Threads là đứa con tinh thần của Meta nhằm lôi kéo những người dùng không hài lòng với X, trước đây gọi là Twitter. Khi Elon Musk tiếp quản X, người dùng phàn nàn về việc nội dung có hại ngày càng gia tăng, một vấn đề mà Meta hy vọng sẽ tận dụng được. Theo Adam Mosseri, người đứng đầu Instagram, các thread sẽ là một trải nghiệm giống như Twitter "được vận hành một cách lành mạnh".

Threads đã phá kỷ lục khi ra mắt, thu về 150 triệu lượt tải xuống trong tuần đầu tiên. Tuy nhiên, người dùng nhanh chóng mất hứng thú khi ứng dụng ra mắt mà không có nhiều tính năng như mong đợi. Kể từ đó, các tính năng mới đã xuất hiện trên Threads để thu hút lại những người dùng trung thành.

Threads
Threads

5. TikTok

TikTok, một ứng dụng video dạng ngắn, đã trở nên phổ biến trong những năm gần đây. Theo Wallaroo Media, TikTok đã được tải xuống ở Mỹ hơn 220 triệu lần và được người dùng ở mọi thế hệ yêu thích.

Năm nay, TikTok đã được giám sát chặt chẽ vì nhiều nước trên toàn thế giới đã cấm ứng dụng này trên các thiết bị của chính phủ vì lo ngại về an ninh quốc gia. Đầu năm nay, Quốc hội Hoa Kỳ đã đề xuất hai dự luật nhằm loại bỏ các rào cản pháp lý mà tổng thống sẽ gặp phải khi cố gắng ban hành lệnh cấm TikTok trên toàn quốc.

Thống đốc Montana đã ký một dự luật cấm TikTok ở bang này, nhưng luật này bị thẩm phán Hoa Kỳ cho là vi hiến một tháng trước khi luật có hiệu lực.

6. Instagram

Instagram là một ứng dụng mạng xã hội phổ biến đã có trên màn hình chính của chúng ta trong hơn một thập kỷ. Ứng dụng này đã có những hình thức mới trong những năm qua và sự quan tâm của người dùng đối với ứng dụng này đã giảm dần. Đầu năm nay, Instagram đã cho người dùng thấy các thuật toán mạnh mẽ của nó, giúp chúng ta hiểu lý do tại sao mình thấy những bài đăng cụ thể và tại sao chúng ta không nhìn thấy những bài đăng khác.

Instagram đã bổ sung nhiều tính năng mới trong năm nay, như thêm nhạc vào carousel ảnh của bạn, chỉ hiển thị các bài đăng trên Nguồn cấp dữ liệu cho Bạn bè thân thiết và thiết kế lại Reel.

7. Google

Năm nay là một năm quan trọng đối với Google khi công cụ tìm kiếm này ra mắt nhiều tính năng mới giúp người dùng nhanh chóng tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm. AI đã được bổ sung vào khả năng tìm kiếm của Google vì công nghệ mạnh mẽ này có thể tóm tắt các yêu cầu tìm kiếm của Google và giúp người dùng học tiếng Anh.

Theo Statista, Google thống trị khoảng 83% thị trường công cụ tìm kiếm toàn cầu. Google Chrome là trình duyệt web phổ biến nhất, ngay cả đối với người dùng iPhone có trình duyệt mặc định là Safari của Apple.

8. YouTube: Xem, nghe, phát trực tuyến

YouTube vẫn là dịch vụ phát video trực tuyến phổ biến nhất và không hề nới lỏng sự kiểm soát trên thị trường trong nhiều năm. Giống như nhiều nền tảng trực tuyến, YouTube cũng giới thiệu một số tính năng được hỗ trợ bởi AI và nhiều cách khác để người sáng tạo kiếm lợi nhuận từ nội dung của họ.

YouTube
YouTube

Tuy nhiên, thay đổi đáng chú ý nhất của YouTube vào năm 2023 là lệnh cấm trình chặn quảng cáo. Mọi người đã sử dụng trình chặn quảng cáo trên YouTube để tránh xem quảng cáo không thể bỏ qua khi họ nhấp vào video YouTube yêu thích của họ. Do đó, YouTube đã chặn người dùng có trình chặn quảng cáo xem video. Vì vậy, người dùng chỉ có hai lựa chọn: Tắt trình chặn quảng cáo hoặc trả tiền cho YouTube Premium, không có quảng cáo. Điều này dẫn đến số lượng người gỡ cài đặt trình chặn quảng cáo đạt kỷ lục.

9. WhatsApp Messenger

Năm qua đã có rất nhiều các tính năng mới trong WhatsApp, một ứng dụng nhắn tin và chia sẻ ảnh thuộc sở hữu của Meta. Từ cuộc gọi video 8 người và tính năng chia sẻ màn hình đến tính năng trò chuyện và bảo mật người dùng được tăng cường, WhatsApp đã nâng cao trải nghiệm người dùng.

WhatsApp phổ biến trên toàn thế giới vì mọi người có thể sử dụng ứng dụng nhắn tin này để liên lạc với gia đình và bạn bè ở các quốc gia khác mà không phải trả tiền cho dịch vụ gọi điện hoặc nhắn tin quốc tế.

10. Gmail - Email của Google

Theo Mailchimp, Gmail là một trong những ứng dụng web phổ biến nhất dành cho email, vì gần 37% địa chỉ email trên toàn cầu kết thúc bằng gmail.com. Gmail có thể sử dụng đơn giản và hoạt động trên mọi thiết bị hoặc hệ điều hành.

Năm nay Google mang đến nhiều tính năng mới cho Gmail, bao gồm phản ứng biểu tượng cảm xúc và tăng cường bảo mật. Điển hình vào năm 2023, nhiều tính năng hỗ trợ AI đã xuất hiện trên Gmail, bao gồm cả Help Me Write, sử dụng AI để giúp người dùng soạn email dựa trên lời nhắc.

Xem thêm:

Thứ Ba, 30/01/2024 09:12
46 👨 2.422
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ