Đây là những mẫu iPhone phổ biến nhất dành cho người chuyển đổi từ Android sang iOS!

Đầu tháng trước, đã có một báo cáo từ CIRP về tỷ lệ người mua iPhone mới đến từ Android. Giờ đây, công ty đã công bố báo cáo mới nhất tiết lộ những mẫu iPhone mà người dùng chuyển từ Android sang iOS sẽ chọn. Theo bạn đó là những mẫu iPhone nào?

Nghiên cứu của CIRP về tỷ lệ người dùng Android chuyển sang iOS cho thấy có 13% người mua iPhone mới đến từ hệ điều hành của Google trong năm qua.

Nhưng người dùng Android đang chuyển sang dùng iPhone nào? Dữ liệu mới nhất từ CIRP về hoạt động mua iPhone mới ở Mỹ cho biết (các) mẫu máy phổ biến nhất là iPhone 14/Plus với 26% người chuyển đổi từ Android sang iOS mua vào năm 2023. Xếp ngay phía sau, iPhone 14 Pro/Max chiếm 25% số lượt mua.

iPhone 14 là một chiếc điện thoại rất đáng tiền, cung cấp camera cải tiến, chip A15 Bionic nhanh hơn và chế độ Action thú vị để quay video. Dù Apple sử dụng cùng một chip A15 có trong các mẫu iPhone 13 Pro cho iPhone 14, nhưng có thiết kế bên trong được cập nhật cho phép hiệu suất nhiệt tốt hơn. Chip A15 cung cấp CPU 6 nhân, GPU 5 nhân và Neural Engine 16 nhân.

Một số người có thể thích iPhone 14 Plus hơn vì màn hình lớn và pin lớn hơn. iPhone 14 và iPhone 14 Plus là những chiếc iPhone hàng đầu thế hệ trước của Apple. Chúng được coi là các lựa chọn thay thế giá rẻ hơn cho iPhone 15 và iPhone 15 Plus.

Như được hiển thị bên dưới, về tổng thể, những người chuyển đổi từ hệ điều hành Google không quan tâm đến việc mua những sản phẩm mới và tốt nhất từ Apple so với những người dùng iOS hiện tại.

Điều thú vị là về mặt ngân sách, tỷ lệ người chuyển đổi từ Android sang iPhone SE hoặc iPhone 12 vào năm 2023 gấp đôi so với những khách hàng dùng iPhone hiện tại.

Biểu đồ cho thấy tỷ lệ các mẫu iPhone được mua bởi người dùng iOS và người chuyển từ Android sang iOS
Biểu đồ cho thấy tỷ lệ các mẫu iPhone được mua bởi người dùng iOS và người chuyển từ Android sang iOS

CIRP tin rằng vì nhiều người dùng chuyển đổi từ Android sang iOS trước đây đều “chọn các thiết bị rẻ tiền hơn”, nên “iPhone cũ có thể phù hợp hơn với túi tiền của họ. Ngoài ra, những người chuyển đổi từ Android khám phá thế giới iOS có thể không cảm thấy cần thiết phải có chiếc iPhone mới và tốt nhất với các tính năng hàng đầu”.

Thứ Hai, 01/04/2024 13:48
4,33 👨 283
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ