5 tính năng tuyệt vời trong Pixel Drop tháng 6/2024 của Google

Android 14 Pixel Feature Drop tháng 6 năm 2024 của Google mang đến một loạt cải tiến cho điện thoại Pixel tương thích nhằm mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. Cùng tìm hiểu về tất cả các tính năng mới quan trọng trong bản cập nhật bên dưới!

1. Bản tóm tắt do AI tạo được cải tiến trong ứng dụng Recorder

Ứng dụng Recorder là một trong những ứng dụng tốt nhất trên Pixel. Nó sử dụng AI để cung cấp bản ghi âm theo thời gian thực cho ghi chú giọng nói với sự hỗ trợ gắn nhãn người nói. Feature Drop tháng 6 năm 2024 giúp ứng dụng trở nên tuyệt vời hơn bằng cách cho phép tải xuống các bản tóm tắt do AI tạo ra cho một ghi chú đã ghi.

Google cũng tuyên bố rằng các bản tóm tắt giờ đây chi tiết hơn trước và sẽ bao gồm nhãn người nói, giúp dễ dàng theo dõi bản ghi cuộc hội thoại. Quan trọng hơn, có thể xuất bản ghi của ghi chú thoại sang Google Docs hoặc thành file văn bản để dễ dàng chia sẻ.

Các bản tóm tắt do AI tạo có thể tải xuống có sẵn trên Pixel 8 Pro. Tuy nhiên, nếu sở hữu Pixel 8 hoặc Pixel 8a, bạn có thể bật tính năng này thông qua menu Developer options ẩn. Tính năng này cũng bị giới hạn ở ghi chú giọng nói tiếng Anh.

2. Chế độ camera thủ công thậm chí còn tốt hơn

Chế độ camera Pro trong ứng dụng Pixel Camera ngày càng mạnh mẽ hơn. Bây giờ, có thể chuyển đổi giữa các ống kính theo cách thủ công. Cho đến nay, ứng dụng camera của Pixel đã tự động chuyển đổi giữa các ống kính camera dựa trên điều kiện ánh sáng và mức zoom.

Sau khi cài đặt Pixel Feature Drop tháng 6 năm 2024, bạn có thể chọn thủ công ống kính camera mình muốn sử dụng ở chế độ Pro của Pixel Camera. Ngoài Pixel Fold, cải tiến này còn có trên Pixel 6 Pro và các model Pro mới hơn.

3. Hỗ trợ tìm kiếm điện thoại ngoại tuyến

Pixel Feature Drop tháng 6 năm 2024 cũng tăng cường hỗ trợ Find My Device trên Google Pixel bằng cách thêm hỗ trợ tìm điện thoại ngoại tuyến trong ứng dụng Find My Device.

Đúng như tên gọi, tính năng này cho phép theo dõi điện thoại Pixel bị mất hoặc bị đánh cắp trong tối đa 23 giờ sau khi tắt nguồn hoặc hết pin. Nó dựa vào mạng Find My Device của Google để hoạt động, đảm bảo rằng dữ liệu vị trí được mã hóa và không bị xâm phạm dưới bất kỳ hình thức nào.

Tính năng tìm điện thoại ngoại tuyến chỉ hoạt động trên dòng Pixel 8 và không khả dụng trên toàn cầu kể từ đầu năm 2024.

4. Hỗ trợ DisplayPort

Hỗ trợ đầu ra DisplayPort trên Pixel 8a
Hỗ trợ đầu ra DisplayPort trên Pixel 8a

Feature Drop tháng 6 năm 2024 giúp cổng USB-C trên Pixel 8 hữu ích hơn rất nhiều bằng cách bật hỗ trợ DisplayPort. Nói một cách đơn giản hơn, bạn có thể kết nối Pixel 8 với màn hình máy tính có DisplayPort qua USB-C và xem nội dung trực tiếp trên đó.

Mặc dù điều này có vẻ nhỏ nhưng đây là một bổ sung hữu ích vì bạn có thể sử dụng hỗ trợ DisplayPort biến Pixel thành một PC mini để xem bảng tính hoặc phim trên màn hình lớn hơn.

Xin lưu ý rằng bạn phải sử dụng cáp USB-C tương thích có hỗ trợ DisplayPort để đầu ra màn hình ngoài hoạt động. Tính năng này chỉ khả dụng trên Pixel 8, Pixel 8 Pro và Pixel 8a chạy trên Tensor G3.

5. Tra cứu nhanh các số chưa biết

Tra cứu số điện thoại trên Pixel 8 Pro
Tra cứu số điện thoại trên Pixel 8 Pro

Giờ đây, việc tra cứu các số chưa biết một cách nhanh chóng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Bạn sẽ thấy tùy chọn "Lookup" mới khi nhấn vào một số chưa xác định trong nhật ký cuộc gọi của mình. Trước đây, bạn phải sử dụng dịch vụ như Truecaller hoặc thực hiện tìm kiếm ngược số trên Google để xác định người gọi.

Reverse Phone Number Lookup (Tra cứu số điện thoại ngược) có sẵn trên Pixel 6 và các thiết bị mới hơn, bao gồm cả Pixel Fold.

Bên cạnh những bổ sung quan trọng này, Feature Drop còn đưa Gemini Nano lên Pixel 8 và 8a. Tuy nhiên, bạn phải kích hoạt quyền truy cập vào mô hình AI thông qua menu Developer options ẩn. Chạy Gemini Nano cục bộ sẽ tăng tốc nhiều tác vụ AI trên điện thoại Pixel, như tóm tắt AI trong ứng dụng Recorder, Magic Compose trong ứng dụng Messages, v.v...

Bạn có thể tải xuống Feature Drop ngay bây giờ bằng cách đi tới Settings > System > Software updates > System update trên điện thoại Pixel.

Thứ Năm, 13/06/2024 10:09
51 👨 135
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ