Google sẽ sản xuất smartphone Pixel ở Ấn Độ vào năm tới

Một giám đốc điều hành của công ty cho biết Google sẽ bắt đầu lắp ráp dòng điện thoại thông minh Pixel ở Ấn Độ, trở thành gã khổng lồ công nghệ mới nhất đặt cược vào thị trường Nam Á để sản xuất thiết bị.

Công ty dự định bắt đầu sản xuất tại địa phương với dòng sản phẩm hiện tại – cả Pixel 8 và Pixel 8 Pro – ở Ấn Độ và dự kiến ​​sẽ xuất xưởng lô hàng do Ấn Độ sản xuất bắt đầu từ năm tới, Rick Osterloh, Phó chủ tịch cấp cao về Thiết bị và Dịch vụ tại Google, đã chia sẻ tại sự kiện Ấn Độ thường niên của công ty vào thứ năm này.

Thông báo hôm thứ Năm diễn ra sau khi Google gần đây hợp tác với HP để sản xuất laptop Chromebook ở Ấn Độ.

“Chúng tôi đang hợp tác với các đối tác trong nước và quốc tế để sản xuất điện thoại thông minh Pixel tại địa phương. Đây là bước đầu tiên hướng tới việc mở rộng sản xuất của chúng tôi tại đây nhằm đáp ứng nhu cầu địa phương về thiết bị Pixel và quan trọng hơn nữa, đó là một bước tiến lớn trong cam kết của Google với Ấn Độ”, ông Osterloh cho biết nhưng không tiết lộ tên của các đối tác.

Google, xác định Ấn Độ là thị trường lớn nhất cho nhiều dịch vụ của mình tính theo số lượng người dùng và đã cam kết đầu tư hơn 10 tỷ USD vào quốc gia này trong vài năm tới, là công ty công nghệ mới nhất thực hiện nỗ lực biến Ấn Độ thành một trung tâm sản xuất. Apple, đối thủ của Google đã bắt đầu lắp ráp iPhone tại Ấn Độ cách đây vài năm, hiện đang sản xuất các mẫu mới nhất trong nước.

Chính quyền New Delhi đang tích cực đưa ra các ưu đãi tài chính trị giá hàng tỷ USD để thu hút những công ty toàn cầu thiết lập hoạt động sản xuất tại Ấn Độ. Các ưu đãi đến vào thời điểm nhiều công ty – bao gồm cả Apple – đang tìm cách cắt giảm sự phụ thuộc vào Trung Quốc để sản xuất thiết bị của họ theo chiến lược mà các nhà phân tích thường gọi là chiến lược “China + 1”.

Các ưu đãi khác nhau mà chính phủ Ấn Độ đang cung cấp cho các công ty. Goldman Sachs ước tính hơn 670 công ty có thể thúc đẩy doanh thu tăng thêm 455 tỷ USD với tiềm năng tạo ra 6,3 triệu việc làm trong vòng 5-6 năm.
Các ưu đãi khác nhau mà chính phủ Ấn Độ đang cung cấp cho các công ty. Goldman Sachs ước tính hơn 670 công ty có thể thúc đẩy doanh thu tăng thêm 455 tỷ USD với tiềm năng tạo ra 6,3 triệu việc làm trong vòng 5-6 năm.

Các nhà phân tích của Macquarie viết trong một báo cáo gần đây rằng:

“Với nhu cầu nội địa ngày càng tăng của Ấn Độ và sự tập trung của chính phủ vào sản xuất địa phương, bao gồm hỗ trợ chính sách (thuế thấp hơn, chương trình khuyến khích liên kết sản xuất, v.v...) và cơ hội xuất khẩu do chiến lược China + 1 của các công ty toàn cầu thúc đẩy, ngành EMS của Ấn Độ (sản xuất thành phẩm và điện tử) đang ở đỉnh cao của sự tăng trưởng mạnh mẽ trong trung hạn”.

Google cho biết Ấn Độ là thị trường ưu tiên của điện thoại thông minh Pixel và công ty cũng đang ngày càng cải thiện trải nghiệm dịch vụ khách hàng cho thiết bị của mình tại quốc gia này. Ông Osterloh cho biết đối tác F1 Info Solutions của Google đã giúp công ty có 28 trung tâm dịch vụ trên 27 thành phố ở Ấn Độ.

Ông cho biết: “Ngay từ khi bắt đầu kinh doanh phần cứng, chúng tôi đã cam kết xây dựng và đầu tư lâu dài. Đây là bước khởi đầu trong hành trình dài nhằm mở rộng năng lực sản xuất thiết bị của chúng tôi và giúp đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về điện thoại thông minh Pixel trong nước”.

Thứ Năm, 19/10/2023 17:28
59 👨 153
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ