Pixel Fold, chiếc điện thoại gập đầu tiên của Google, có gì đáng mong đợi?

Google vẫn chưa tham gia vào thị trường smartphone gập, nhưng điều này sẽ thay đổi. Hãng dự kiến sẽ ra mắt sản phẩm có thể gập đầu tiên, được gọi đơn giản là Pixel Fold, tại sự kiện Google I/O vào tháng 5 năm 2023. Dưới đây là một số điều người dùng mong đợi sẽ thấy ở Pixel Fold của Google.

Màn hình lớn và bản lề bền

Google đã cải thiện thiết kế điện thoại thông minh của mình với dòng Pixel 6 và 7. Vì vậy, sẽ dễ hiểu nếu Google sử dụng một thiết kế tương tự cho điện thoại gập của mình. Nhờ thông tin từ ​​Front Page Tech, chúng ta có thể biết được Pixel Fold sẽ trông như thế nào.

Pixel Fold màu đen
Pixel Fold màu đen

Nó sẽ trông rất giống với Pixel 7 Pro từ phía sau, với mặt lưng bằng kính và thanh camera tương tự. Theo CNBC: "Pixel Fold, được biết đến với codename "Felix" trong nội bộ, sẽ có bản lề bền nhất trên điện thoại gập".

Các rò rỉ khác về thiết kế đã được đăng tải bởi trang HowToiSolve. Kuba Wojciechowski, một người dùng Twitter nổi tiếng, đã đăng một đoạn clip rất ngắn về hoạt động của thiết bị này.

Những cải tiến tiềm năng đối với bản lề có thể giúp giải quyết một số lo ngại của người dùng về độ bền của điện thoại gập. Về màn hình, Jon Prosser, từ Front Page Tech, đã phát hành một video cung cấp kích thước màn hình, bên cạnh các chi tiết khác về thiết bị.

Pixel Fold được cho là có màn hình gập 7,6 inch, cùng kích thước màn hình mà chúng ta đã thấy trong bài đánh giá Samsung Galaxy Z Fold 4. Màn hình ngoài sẽ có kích thước 5,8 inch và cả hai màn hình sẽ có tốc độ refresh 120Hz.

Chip Tensor G2

Google Tenor G2
Google Tenor G2

Prosser cũng nêu chi tiết rằng Pixel Fold sẽ có chip Tensor G2. Đây sẽ là điện thoại thông minh cao cấp thứ ba có chip Tensor G2, phù hợp với bài viết của MySmartprice báo cáo về Pixel Fold hiển thị trên Geekbench.

Danh sách cho thấy không có sự khác biệt về số lượng lõi hoặc tốc độ xung nhịp của chip, điều đó có nghĩa là bạn có thể mong đợi hiệu suất tương tự như các flagship khác của Google. Pixel Fold cũng sẽ có RAM 12GB và bộ đồng xử lý Titan M2.

Pin lớn

Các smartphone gập khác cung cấp thời lượng pin khá, nhưng chắc chắn không phải là tốt nhất. Khi nói đến Pixel Fold, báo cáo của CNBC nói rằng thiết bị sẽ có thể “kéo dài trong 24 giờ hoặc tối đa 72 giờ ở chế độ năng lượng thấp”.

Chúng ta có thể thấy thời lượng pin ổn định cho điện thoại gập trong thiết bị của Google, nhưng sẽ phải xem nó hoạt động như thế nào trong thực tế, vì có những yếu tố khác góp phần tạo nên thời lượng pin tốt cho điện thoại thông minh bên cạnh kích thước của pin.

Hệ thống ba camera

Camera trên Pixel Fold 
Camera trên Pixel Fold

Pixel Fold được cho là sẽ có tổng cộng 5 camera. Prosser tuyên bố rằng nó sẽ bao gồm một camera chính 48 MP với khẩu độ f/1.7, một camera siêu rộng 10,8 MP với khẩu độ f/2.2 và một camera tele 10,8 MP với khẩu độ f/3.05.

Camera tele sẽ có zoom quang 5x và Super Res Zoom 20x. Đối với camera selfie, camera trước trên màn hình ngoài sẽ là 9,5MP, trong khi camera màn hình trong sẽ là 8MP.

Ngoài phần cứng, Pixel Fold sẽ hỗ trợ các tính năng camera phần mềm tương tự như dòng Pixel 7, chẳng hạn như Magic Eraser, Photo Unblur, v.v...

Android 13

Điện thoại Android 13 
Điện thoại Android 13

Nếu Pixel Fold phát hành vào ngày 27 tháng 6, như Prosser đã đề cập trong video của mình, thì chúng ta có thể dự đoán rằng Pixel Fold sẽ ra mắt cùng với Android 13. Điều này có nghĩa là bạn có thể mong đợi trình phát đa phương tiện mới, các tùy chọn tùy chỉnh bổ sung, v.v...

Tất nhiên, vì là sản phẩm của Google, nên Pixel Fold sẽ nhận được Android 14 ngay sau khi nó phát hành vào năm 2023, vì điện thoại của Google nhanh chóng nhận được các bản cập nhật hệ điều hành Android lớn.

Một mức giá cao

Giá của smartphone gập do Google sản xuất sẽ là yếu tố chính quyết định người tiêu dùng có mua nó hay không. Prosser nói rằng thiết bị sẽ có giá $1799 cho tùy chọn 256GB. Pixel Fold cũng sẽ có phiên bản 512GB với giá $1919.

Nếu giá cuối cùng là chính xác, Pixel Fold chắc chắn sẽ là điện thoại thông minh đắt nhất của Google trong dòng sản phẩm. Vì vậy, nếu bạn muốn bắt kịp xu hướng và muốn có phần cứng của Google, bạn sẽ phải trả một cái giá khá cao.

Thứ Ba, 25/04/2023 17:12
32 👨 214
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới