Tính năng mới của Facebook lại vừa bị lợi dụng

Chưa được bao lâu sau khi Facebook kết hợp với Skype để ra mắt tính năng gọi video, giới tội phạm số đã nhanh chóng lợi dụng sự kiện này nhằm lừa đảo những người dùng mất cảnh giác.

Tính năng mới của Facebook lại vừa bị lợi dụngTrong quá trình đăng ký dịch vụ Facebook Video Calling, ngoài một số người dùng thành công thì vẫn có không ít thành viên Facebook gặp phải lỗi, với thông báo "Video Calling sẽ sớm hoạt động, xin vui lòng kiểm tra sau."

Dựa trên sự cố này, tin tặc đã đăng nội dung lừa đảo lên "Tường" của người dùng Facebook với nội dung đánh trúng tâm lý háo hức: "Bấm vào link đi kèm để kích hoạt dịch vụ gọi video."

Nếu người dùng nào cả tin và làm theo hướng dẫn, họ sẽ bị tin tặc khai thác các dữ liệu cá nhân trên Facebook, cũng như bị dẫn hướng tới những bài khảo sát vô bổ nhằm phục vụ mục đích tư lợi của những kẻ chủ mưu. Chưa hết, sau khi người dùng rơi vào bẫy, giới tin tặc sẽ tiếp tục mở rộng thủ đoạn này đối với bạn bè của họ.

Giới chuyên gia bảo mật đưa ra lời khuyên rằng người dùng nên hết sức chú ý và cảnh giác trước những đường link gửi kèm trong các nội dung post và tin nhắn trên trang mạng xã hội.

Đặc biệt là khi người gửi chưa được xác nhận danh tính rõ ràng thì người dùng càng nên cẩn thận hơn, tuyệt đối không bấm vào những đường link có thể ẩn chứa hiểm họa.

Trong giai đoạn khởi đầu hiện nay, dịch vụ Facebook Video Calling hoàn toàn có thể gặp lỗi bất kỳ lúc nào, và điều đơn giản có thể làm là các thành viên nên chờ đợi thời điểm dịch vụ hoạt động ổn định để đăng ký, thay vì làm theo những "mẹo" lừa đảo mà giới tội phạm số bày ra.

Trước đó, trang mạng xã hội Facebook cũng từng bị tin tặc lợi dụng để gài bẫy người dùng, khi tuyên bố tài khoản của họ đã bị khóa và yêu cầu phải làm theo hướng dẫn, nhưng thực chất đó chỉ chiêu bài khai thác dữ liệu thông tin cá nhân bất hợp pháp.

Thứ Hai, 11/07/2011 06:30
31 👨 440
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp