Tính năng này của WhatsApp giúp bạn không cần nhập lại tin nhắn

Không có gì lạ khi bạn phải nhập lại tin nhắn WhatsApp đang gõ dở mà đã thoát ra để làm việc khác. Khác với Instagram khi bạn không mất tin nhắn đang gõ nếu thoát ứng dụng thì với WhatsApp, người dùng sẽ phải nhập lại nội dung từ đầu. Tuy nhiên theo WABetaInfo, WhatsApp đang thử nghiệm tính năng lưu bản nháp tin nhắn trong bản beta mới nhất dành cho iOS 24.18.10.72. Tuy nhiên, tính năng này đã có trên cả WhatsApp Web và ứng dụng WhatsApp Desktop (Windows, Mac).

Ngay khi bạn đang gõ dở nội dung một tin nhắn chưa hoàn thành trong cuộc trò chuyện WhatsApp và thoát hoàn toàn khỏi cuộc trò chuyện hoặc ứng dụng, tin nhắn sẽ tự động chuyển thành tin nhắn chưa gửi hoặc bản nháp. Vì vậy, sau khi bạn truy cập lại ứng dụng WhatsApp, cuộc trò chuyện sẽ tự động được gắn nhãn là "Bản nháp" ở trên cùng và còn nguyên nội dung tin nhắn đang gõ trước đó.

Bản nháp tin nhắn WhatsApp

Nhiều người nhận xét rằng tính năng lưu bản nháp trên WhatsApp rất giống với tính năng lưu bản nháp của Instagram đã ra mắt khá lâu rồi. Cơ chế cốt lõi vẫn giữ nguyên và như WABetaInfo đã nêu, “Với việc giới thiệu nhãn bản nháp mới, người dùng có thể nhanh chóng xác định cuộc trò chuyện nào chứa tin nhắn chưa gửi mà không cần phải mở từng cuộc trò chuyện riêng lẻ”.

Tuy nhiên bạn cần lưu ý, tính năng bản nháp này hiện chỉ áp dụng với thiết bị mà bạn đã lưu bản nháp mà không xuất hiện khi truy cập WhatsApp qua ứng dụng trên máy tính, không được đồng bộ chéo trên máy chủ của WhatsApp.

Chủ Nhật, 08/09/2024 18:30
31 👨 38
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ