5 tính năng Android lớn nhất Google công bố tại MWC 2024

Google đã công bố một số tính năng Android mới tại MWC 2024. Trong số đó có những bổ sung được AI tận dụng để cung cấp cho bạn nhiều cách hơn để tương tác với các thiết bị Android của mình. Bài viết hôm nay sẽ liệt kê những tính năng lớn nhất đáng chú ý.

1. Chú thích trong Google Docs trên Android

Không còn nghi ngờ gì nữa, bản cập nhật nổi bật nhất dành cho người dùng Android là khả năng chú thích tài liệu trên Google Docs. Bạn có thể viết nguệch ngoạc trên Google Docs để thêm nhận xét, ghi chú và thậm chí cả hình vẽ - bất cứ điều gì bạn muốn.

Mặc dù điều này có vẻ như chủ yếu tập trung vào việc hợp lý hóa việc chỉnh sửa và xử lý nhanh chóng các tài liệu phức tạp, nhưng bạn có thể sử dụng nó như một công cụ năng suất cộng tác.

Chú thích tài liệu Google trên Android
Chú thích tài liệu Google trên Android

2. Gemini AI trong Google Messages

Google đang đưa đối thủ của ChatGPT, Gemini AI, vào ứng dụng nhắn tin của mình để thực hiện thao tác do máy dẫn dắt khi soạn tin nhắn. Bạn cũng có thể trò chuyện với Gemini về nhiều chủ đề khác nhau để thu thập kiến thức hoặc sử dụng nó để tăng năng suất bằng cách rút ngắn thời gian lập kế hoạch trong ngày hoặc nảy ra những ý tưởng mới.

Google Messages tích hợp Gemini AI
Google Messages tích hợp Gemini AI

3. TalkBack with Lens trong Google Maps

Google Lens tự nó là một công cụ mạnh mẽ. Nó sử dụng AI để thu thập thông tin để bạn có thể khám phá thế giới xung quanh một cách dễ dàng. Mặc dù Google Lens đã được tích hợp vào Google Maps nhưng TalkBack with Lens trong Maps có thể đọc lại thông tin về các địa điểm và cơ sở bạn tìm thấy thông qua camera của điện thoại thông minh.

Nhận mô tả âm thanh bằng Google Lens trong Google Maps
Nhận mô tả âm thanh bằng Google Lens trong Google Maps

4. Tóm tắt AI của Android Auto

Nhờ tích hợp AI, Android Auto có thể tóm tắt những tin nhắn văn bản dài mà bạn nhận được khi đang lái xe để bạn có thể tập trung quan sát đường đi. Nó cũng có thể đề xuất các câu trả lời và hành động như chia sẻ ETA của bạn hoặc bắt đầu cuộc gọi điện thoại, để việc trả lời chúng dễ dàng như chỉ cần chạm vào màn hình.

Android Auto với các bản tóm tắt và câu trả lời được hỗ trợ bởi AI
Android Auto với các bản tóm tắt và câu trả lời được hỗ trợ bởi AI

5. Chú thích do AI tạo cho hình ảnh

Google lại một lần nữa tận dụng AI để cải thiện Lookout cho Android. Giờ đây, nó có thể tự động tạo mô tả về bất kỳ hình ảnh nào và đọc to chúng để hỗ trợ những người mù hoặc khiếm thị.

Đây chưa phải là tất cả các tính năng mà Google đã công bố tại MWC 2024. Theo bài đăng trên blog của Google, công ty cũng đang đưa Wallet passes vào đồng hồ Wear OS và chỉ đường chuyển tuyến công cộng tới Google Maps trên Wear OS. Quan trọng hơn, ứng dụng Fitbit hiện có thể hiển thị số liệu thống kê từ các ứng dụng và thiết bị của bên thứ ba hỗ trợ nền tảng Health Connect của Android.

Cuối cùng, khi nghe Spotify, bộ chuyển đổi đầu ra trên màn hình chính của Android sẽ hiển thị các thiết bị Spotify Connect. Điều này cho phép người dùng nghe nhạc yêu thích mà không bị gián đoạn khi chuyển đổi giữa các thiết bị.

Hầu hết tất cả các tính năng mà Google công bố đều nhằm mục đích giúp các thiết bị Android dễ tiếp cận hơn và giúp bạn làm việc hiệu quả hơn.

Thứ Năm, 29/02/2024 09:14
51 👨 307
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ