Lenovo trình làng bản concept laptop màn hình trong suốt tại MWC 2024

Cập nhật ngày 26/2:

Sau vô số tin đồn, Lenovo cuối cùng cũng đã chính thức giới thiệu một thiết bị ý tưởng mới mang tính cách mạng trong khuôn khổ triển lãm thương mại Mobile World Congress 2024 diễn ra tuần này tại Barcelona, ​​Tây Ban Nha. Đây chính là bản concept của mẫu máy tính xách tay có màn hình trong suốt đã “gây bão” trên internet vài tuần qua.

Có tên gọi ThinkBook Transparent Display Laptop Concept, đây là thành quả sau nhiều năm cố gắng hiện thực hóa ý tưởng về một mẫu máy tính xách tay hiện đại theo hướng tối giản hóa phần cứng của Lenovo. Công ty tin rằng việc bổ sung màn hình trong suốt, kết hợp với các ứng dụng và dịch vụ AI, sẽ cho phép chủ sở hữu thiết bị có được trải nghiệm tương tác trực tiếp và mới lạ hơn, đồng thời cũng mang đến cho sản phẩm một thiết kế thực sự đột phá.

Bản concept đang được trưng bày tại MWC 2024 có màn hình Micro-LED 17,3 inch không viền, nghĩa là mọi phần của màn hình đều có thể được sử dụng. Máy cũng được trang bị bàn phím trong suốt có thể tương tác bằng bút stylus.

Lenovo trình làng bản concept laptop màn hình trong suốt tại MWC 2024

Lenovo chưa công bố bất cứ thông tin nào về thông số kỹ thuật cũng như lộ trình ra mắt phiên bản thương mại của mẫu ThinkBook màn hình trong suốt này. Trong quá khứ, có không ít sản phẩm concept khác của Lenovo xuất hiện tại các triển lãm thương mại rồi lặng lẽ biến mất. Tại MWC 2023, hãng đã giới thiệu một chiếc máy tính xách tay với màn hình có thể cuộn mở linh hoạt, cũng thu hút rất nhiều sự quan tâm, nhưng cho đến nay vẫn chưa có thông tin gì về phiên bản thương mại của thiết bị này.

Nhìn chung, vẫn còn quá sớm để nói về sự ra đời của mẫu laptop màn hình trong suốt độc đáo này, nhưng sự xuất hiện của những ý tưởng sáng tạo như vậy là rất quan trọng, mang đến một cái nhìn thoáng qua về kế hoạch của các nhà sản xuất trong tương lai.


Các đây vài tuần trên sân khấu CES 2024, LG đã gây chú ý khi trình làng một chiếc TV thông minh sử dụng màn hình OLED trong suốt mà công ty dự định bán ra công chúng vào cuối năm 2024. Hiện tại, tiếp tục có thêm một báo cáo cho thấy rằng công nghệ màn hình trong suốt này có thể đến với cả thị trường laptop, mở đầu với một sản phẩm mang thương hiệu ThinkBook của gã khổng lồ Trung Quốc Lenovo.

Trên thực tế, màn hình trong suốt không phải là một công nghệ mới, nhưng tại sao mãi vẫn chưa phổ biến? Đầu tiên là vì công nghệ này liên quan đến các quy trình sản xuất tốn kém. Cũng đồng nghĩa với mức giá cao hơn, không phù hợp với khách hàng phổ thông.

Giờ đây, tấm nền trong suốt đã dễ sản xuất hơn một chút, thị trường đang bắt đầu có xu hướng phát triển tích cực. Công nghệ tấm nền OLED trong suốt của LG tại CES là một ví dụ hoàn hảo. Và nếu quay lại CES 2010, rõ ràng màn hình OLED trong suốt của Samsung đã đi trước thời đại.

Loạt ảnh render của mẫu laptop này (chính xác hơn là notebook) mới đây đã được đăng tải bởi Windows Report đăng từ một nguồn ẩn danh. Dựa trên những hình ảnh này, có thể thấy mẫu máy tính xách tay của Lenovo dường như thiết kế không viền, màn hình hoàn toàn có thể nhìn xuyên thấu. Bộ vỏ bao bọc lấy khung máy dường như cũng có vẻ hoàn toàn trong suốt, với các bộ phận chính được đặt gọn gàng. Tuy nhiên, sẽ có phần khung viền mỏng không trong suốt bao quanh toàn bộ boong, có thể là nơi chứa các cổng kết nối.

Những hình ảnh ban đầu của chiếc laptop trong suốt do Lenovo sản xuất mang lại cảm giác tương tự như chiếc ASUS Zenbook Duo được tiết lộ tại CES 2024, với thiết kế "hai màn hình" mà không cần đến các nút vật lý.

Thông số kỹ thuật vẫn chưa được tiết lộ, nhưng nhiều khả năng chiếc máy tính xách tay này sẽ chạy Windows 11 và tuân theo ngôn ngữ thiết kế chung của Lenovo.Tức là sẽ gần giống với những chiếc máy tính xách tay màn hình kép (hiện đang ngày càng phổ biến) hơn là một chiếc máy tính xách tay cổ điển.

Hiện tại, mọi thông tin về mẫu laptop này vẫn còn rất hạn chế và ở dạng tin đồn chưa được kiểm chứng, do vậy vẫn còn quá sớm để đưa ra kết luận cuối cùng.

Thứ Năm, 29/02/2024 23:44
42 👨 221
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ