Tinder tích hợp công cụ AI mới giúp tự động chọn ảnh profile phù hợp nhất cho người dùng

Ứng dụng hẹn hò trực tuyến Tinder vừa ra mắt một công cụ hỗ trợ AI mới có tên Photo Selector, giúp người dùng giảm thời gian chọn ảnh cho hồ sơ Tinder của mình. Một thống kê nội bộ trước đây của Tinder lưu ý rằng những người trong độ tuổi 18-24 dành khoảng 33 phút để chọn ảnh đại diện phù hợp cho hồ sơ hẹn hò của họ. Sự xuất hiện của Photo Selector sẽ giúp giảm đáng kể thời gian “hao phí” này.

Phương thức hoạt động không có gì quá phức tạp. Photo Selector sẽ duyệt qua nhiều hình ảnh từ thư viện ảnh trên thiết bị của người dùng. Công cụ yêu cầu người dùng nhấp vào ảnh selfie để nhận dạng khuôn mặt hoặc sử dụng ảnh hồ sơ hiện có của họ để tìm hình ảnh từ thiết bị. Sau khi ảnh được tuyển chọn, người dùng có thể chọn thủ công những ảnh họ muốn thêm vào hồ sơ Tinder của mình.

Bằng quá trình phân tích và đề xuất tự động dựa trên AI, Photo Selector cho phép người dùng tập trung hơn vào việc tạo ra các kết nối có ý nghĩa thay vì dành quá nhiều thời gian cho việc lựa chọn ảnh. Sự đổi mới này hứa hẹn sẽ mang lại sự tự nhiên hơn cho trải nghiệm hẹn hò trực tuyến.

Một cuộc khảo sát gần đây báo cáo rằng khoảng 85% người dùng cảm thấy khó chọn ảnh hồ sơ, và 68% cho rằng công cụ chọn ảnh được hỗ trợ bởi AI sẽ hữu ích. Mặc dù điện thoại thông minh và máy ảnh cầm tay đã giúp việc chụp ảnh trở nên dễ dàng hơn, nhưng chúng lại gây ra "nghịch lý của sự lựa chọn giữa vô số lựa chọn".

Photo Selector sẽ ra mắt trước tại Hoa Kỳ trong tháng này, sau đó dần mở rộng sang các thị trường khác trên toàn cầu vào cuối mùa hè. Về khía cạnh quyền riêng tư, Tinder tuyên bố của công cụ AI này "không thu thập hoặc lưu trữ ảnh từ thiết bị của người dùng, ngoại trừ những ảnh bạn chọn đăng". Tinder hy vọng, việc áp dụng AI sẽ nâng cao cơ hội "bắt cặp" của người dùng.

Chủ Nhật, 21/07/2024 09:45
31 👨 95
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ