Tin tặc tuyên bố 'đánh chiếm' Verizon nhưng nhà mạng lớn nhất nước Mỹ quyết không tin

Mới đây, một nhóm tin tặc ẩn danh tuyên bố đã đánh cắp được dữ liệu của Verizon - nhà mạng lớn nhất nước Mỹ và yêu cầu khoản tiền chuộc trị giá 250.000USD.

Verizon

Chuyên trang công nghệ The Verge dẫn thông tin từ hacker cho biết, tin tặc đã có trong tay cơ sở dữ liệu của nhân viên công ty Verizon, bao gồm họ tên, số ID, địa chỉ email và số điện thoại.

Tin tặc đã gọi vào số điện thoại có trong cơ sở dữ liệu đánh cắp được để liên lạc với Verizon. Vì vậy, theo The Verge nhận định Verizon bị đánh cắp thông tin là có cơ sở.

Hacker tiết lộ, họ đã đánh lừa nhân viên của Verizon để thực hiện tấn công cơ sở dữ liệu thông qua việc kết nối từ xa. Cụ thể, hacker đã mạo danh người hỗ trợ nội bộ để gửi email đến nhân viên của hãng và yêu cầu nhân viên cho phép truy cập máy tính từ xa. Sau khi đã truy cập, hacker khởi chạy những tập lệnh độc hại để tấn công toàn bộ hệ thống.

Trước thông tin trên phía Verizon cho biết, họ không tin hacker đánh cắp được thông tin của họ. Phát ngôn viên của Verizon cũng xác nhận việc tin tặc đã liên hệ với họ đòi 250.000 USD và đe dọa nếu không được đáp ứng sẽ tung thông tin lên mạng. Tuy nhiên, Verizon cũng không có ý định đàm phán với hacker.

Các thông tin bị rò rỉ trên mạng có thể bị kẻ xấu sử dụng với những mục đích xấu gây ảnh hưởng tới người dùng như mạo danh nhà mạng gọi đến cho nạn nhân và yêu cầu các thủ tục để chiếm quyền sử dụng số điện thoại.

Thủ đoạn lừa đảo này đã xuất hiện từ lâu nhưng nhiều người vẫn bị mắc bẫy kẻ xấu và bị thiệt hại không nhỏ về vật chất dù đã được cảnh báo.

Thứ Tư, 01/06/2022 09:31
32 👨 362
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ