TikTok cho phép chủ tài khoản thu phí đăng ký xem hằng tháng từ người dùng để kiếm tiền

Ngày 23/5, mạng xã hội TikTok thông báo sẽ bắt đầu bổ sung tính năng "LIVE Subscription" - tính phí thuê bao, cho phép một số tài khoản phổ biến trên trang chia sẻ video này tính phí hằng tháng với những người đăng ký theo dõi các buổi phát trực tiếp của các chủ tài khoản.

Động thái này của TikTok nhằm tăng cơ hội thu nhập cho các nhà sáng tạo nội dung và thu hút những người có ảnh hưởng tham gia nền tảng của mình.

TikTok

Tính năng tính phí thuê bao của TikTok sẽ được triển khai trong tuần này. Ban đầu, nền tảng này sẽ gửi lời mời tham gia tới một số nhà nội dung sáng tạo, sau đó sẽ mở rộng trên toàn cầu trong vài tháng tới. Mức phí cụ thể chưa được TikTok thông báo.

TikTok cũng cho phép các nhà sáng tạo nội dung chuyển sang chế độ trò chuyện (chat mode) với những người đăng ký theo dõi. Điều này sẽ giúp nâng cấp tính riêng tư trong trao đổi giữa người xem và chủ tài khoản phát sóng.

Để sử dụng tính năng LIVE Subscription, người sáng tạo và người xem đều phải từ 18 tuổi trở lên. Người đăng ký xem trả phí sẽ được hưởng một số đặc quyền như được gắn mác số chứng nhận và có thể lựa chọn góc máy camera trong buổi phát trực tiếp trong một số trường hợp.

Gần đây, TikTok cũng đã công bố chương trình chia sẻ doanh thu quảng cáo với những người làm nội dung nổi bật nhất của nền tảng này, có ít nhất 100.000 người theo dõi. Các mạng xã hội khác như YouTube, Instagram và Snapchat đã triển khai mô hình chia sẻ doanh thu tương tự này trước đó.

TikTok là nền tảng chia sẻ video ngắn phổ biến trên toàn thế giới với số người dùng thường xuyên trên toàn cầu đã vượt 1 tỷ. Tuy nhiên, mạng xã hội này cũng đang bị chỉ trích vì không giúp cho các nhà sáng tạo nội dung kiếm tiền từ các nội dung đăng tải. Đây cũng là một trong những lý do TikTok bổ sung thêm các tính năng mới gần đây của mình.

Thứ Ba, 31/05/2022 07:43
43 👨 614
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ