Tin nhắn SMS đầu tiên trên thế giới được bán với giá 150,000 USD dưới dạng mã NFT

Tin nhắn văn bản ngắn (SMS) đầu tiên trên thế giới mới đây đã được rao bán thành công với giá trị lên tới 150,000 USD. Khá thú vị khi nội dung của tin nhắn này chính là dòng chữ “Merry Christmas” - “Chúc mừng giáng sinh”, được gửi đi cách đây hơn 29 năm: Ngày 3/12/1992.

Trước đó, tin nhắn SMS mang tính “lịch sử” này đã được nhà mạng Vodafone (Anh) chuyển thành một mã không thể thay thế (NFT), và gửi tới một nhà đấu giá tư nhân tại Paris. Toàn bộ số tiền thu được từ phiên đấu giá sẽ được Vodafone quyên góp cho Cơ quan quản lý người tị nạn của Liên hợp quốc để hỗ trợ các chiến dịch từ thiện liên quan.

Tin nhắn văn bản ngắn (SMS) đầu tiên trên thế giới

Nếu bạn đang thắc mắc tại sao đoạn tin nhắn ngắn gọn này lại có giá bán cao đến vậy, thì đằng sau đó là một câu chuyện dài.

Cách đây 29 năm, Richard Jarvis, khi đó là giám đốc Vodafone, đã mở chiếc “điện thoại di động” nhãn hiệu Orbitel của mình và bất ngờ nhận được một tin nhắn văn bản SMS đầu tiên từ kỹ sư Neil Papworth, một lập trình viên cấp cao của Vodafone, như là thành quả của dự án nghiên cứu phương thức gửi thư trên điện thoại di động.

Thời bấy giờ, điện thoại di động vẫn là một món đồ công nghệ tương đối xa lạ với đa số mọi người. Gọi là điện thoại di động nhưng trên thực tế chúng nặng tới hàng kilogram và có ngoại hình không khác gì một chiếc điện thoại bàn, nhưng không dây và có tay cầm.

Ở thời điểm tin nhắn SMS đầu tiên này được gửi đi, VodaFone đang triển khai nhiều sự kiện cuối năm, nên Neil Papworth đã gửi đi thông điệp “Merry Christmas” như một lời tri ân và khích lệ.

Năm 2021 là một năm bùng nổ doanh số của các sản phẩm NFT. NFT là thuật ngữ viết tắt của “Non-fungible token", tạm dịch là Token không thể thay thế, là một loại tiền mã hóa độc nhất. Các NFT thường đại diện cho một tài sản số nào đó được xác thực bằng công nghệ blockchain, có chữ ký số của người sở hữu. Các tác phẩm NFT có thể trị giá hàng trăm ngàn, thậm chí hàng triệu USD.

Thứ Tư, 29/12/2021 00:05
52 👨 877
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ