Công ty làm giày ảo NFT được công ty làm giày thật mua lại

Trong thời gian vừa qua, thị trường NFT phát triển cực kỳ mạnh mẽ. Những món đồ ảo NFT được bán, trao đổi với giá rất cao, lên tới hàng triệu USD.

NFT là viết tắt của non-fungible token và về mặt kỹ thuật nó có thể chứa bất kỳ sản phẩm kỹ thuật số nào bao gồm tranh ảnh, ảnh GIF, bài hát, game... Mỗi một NFT là duy nhất và có thể dùng blocktrain để theo dõi chủ sở hữu trong suốt cuộc đời của nó.

Là một trong những công ty tiên phong trên thị trường NFT, RTFKT Studios đã có được những thành công nhất định. Hãng này chuyên tạo ra những đôi giày NFT chỉ tồn tại trong thế giới ảo. Hồi tháng Hai, với sự hợp tác cùng nghệ sĩ tuổi teen FEWOCiOUS, RTFKT Studios đã bán được 600 đôi giày ảo NFT chỉ trong 6 phút, thu về 3,1 triệu USD.

Một đôi giày ảo NFT của RTFKT Studios
Một đôi giày ảo NFT của RTFKT Studios

Trước sức hút của thị trường NFT, hãng giày Nike đã có động thái cực kỳ quyết đoán. Theo thông báo mới nhất, Nike đã mua lại RTFKT Studios với mức giá không được tiết lộ. Dẫu vậy, theo suy đoán, giá trị của thương vụ này có thể lên với vài chục đến vài trăm triệu USD.

Thương vụ bán công ty lại cho Nike diễn ra ngay sau khi RTFKT tuyên bố hợp tác cùng nghệ sĩ Takashi Murakami để cho ra đời bộ sưu tập CloneX. Dù mới chỉ tung ra được ba tuần nhưng CloneX đã ghi nhận số lượng giao dịch trị giá 65 triệu USD.

Hồi tháng 5, RTFKT cũng đã nhận được 8 triệu USD từ Andreessen Horowitz sau vòng gây vốn. Thời điểm đó, giá trị của RTFKT Studios được xác định vào khoảng 33,3 triệu USD.

Hồi đầu tháng, đối thủ truyền kiếp của Nike là Adidas cũng đã công bố mối quan hệ đối tác với dự án NFT Bored Apes Yacht Club.

Với sự tham gia vào thị trường NFT của cả Adidas và Nike thì sau này người dùng hoàn toàn có thể sở hữu đồng bộ các phụ kiện thời trang giữa thế giới thực và thế giới ảo.

Thứ Tư, 15/12/2021 10:28
3,73 👨 770
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ