TikTok lên kế hoạch thu phí xem video

Theo The Information, nhằm giúp nhà phát triển nội dung tăng nguồn thu và giữ chân nhóm này trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt, TikTok đang lên kế hoạch thu phí người dùng muốn xem video độc quyền.

Tiktok thu phí người xem video

Cụ thể, TikTok đang xem xét việc cho phép các nhà sáng tạo nội dung các có thể thiết lập giá cho mỗi nội dung của mình và thu phí người dùng để mở khóa video.

Người dùng có thể trả một mức phí theo mong muốn của nhà sáng tạo nội dung để xem một video hoặc nhiều video độc quyền từ một tài khoản.

Nhiều nền tảng như Instagram cũng đã áp dụng chiến lược này để tạo động lực cho các nhà sáng tạo nội dung.

Ngoài áp dụng thu phí cho video độc quyền, TikTok còn có kế hoạch tái cấu trúc quỹ hỗ trợ nhà phát triển nội dung ra mắt từ năm 2020. Dự kiến, trong 3 năm tới TikTok sẽ phân bổ một tỷ USD tới những chủ video có lượt xem vượt trội. Tuy nhiên, kế hoạch này đang gặp phải nhiều chỉ trích về cách phân bổ từ chính đối tượng được hưởng lợi.

Trước đây, cơ cấu phân bổ của quỹ này là tập trung nguồn lợi cho các chủ tài khoản có trên 10.000 người theo dõi. Nhưng theo nguồn tin của Gizmochina, mức độ chọn lọc của quỹ này sẽ tăng lên, các chủ tài khoản có trên 100.000 người theo dõi mới được hưởng.

Tính năng yêu cầu người dùng trả phí để xem nội dung tuy sẽ giúp các nhà sáng tạo nội dung có được nguồn thu mới nhưng có khả năng sẽ khiến người dùng cảm thấy mình bị phân biệt với những người dùng trả phí và từ bỏ nền tảng này.

Chủ Nhật, 19/02/2023 08:02
52 👨 368
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ