TikTok xem xét chia sẻ doanh thu quảng cáo với người sáng tạo

Cộng đồng nhà sáng tạo TikTok có thể sớm được hưởng lợi nhuận từ doanh thu quảng cáo của nền tảng. Là một phần trong giải pháp quảng cáo TikTok Pulse, gã khổng lồ truyền thông xã hội đang xây dựng một chương trình chia sẻ doanh thu quảng cáo với những cá nhân có ảnh hưởng, nhà sáng tạo nội dung, cũng như người của công chúng trên nền tảng.

TikTok cho biết những tài khoản có ít nhất 100.000 người theo dõi sẽ đủ điều kiện tham gia chương trình này trong giai đoạn đầu. Ngoài ra, TikTok sẽ làm việc với những người sáng tạo hàng đầu để thêm quảng cáo xuất hiện trong “4% video đang trend” trên nền tảng. Sẽ có khoảng 12 danh mục cho các thương hiệu có thể đặt quảng cáo, bao gồm nấu ăn và chơi game, cũng như những nội dung phổ biến mà cộng đồng TikTok yêu thích.

 TikTok

Chương trình TikTok Pulse dự kiến sẽ ra mắt sớm tại thị trường Mỹ vào tháng 6 tới đây, trước khi được triển khai tới các quốc gia khác trong mùa thu. TikTok sẽ chia đều doanh thu giữa mình và các nhà sản xuất, nhiều khả năng sẽ kém hơn đôi chút so với Instagram (nơi các nhà sáng tạo sẽ nhận được 55% doanh thu quảng cáo), nhưng vẫn là một hoạt thu nhập đáng kể với cơ sở người dùng đông đảo và vẫn đang tiếp tục mở rộng nhanh chóng của TikTok.

Ý tưởng đằng sau TikTok Pulse rất rõ ràng và đơn giản: Nếu bạn đủ nổi tiếng, bạn có thể kiếm tiền từ mọi bài đăng. Điều này có thể khuyến khích sự xuất hiện của nhiều bài đăng chất lượng cao hơn trên nền tảng, chưa kể một số nhà sản xuất video không phụ thuộc nhiều vào tài trợ hoặc quyên góp.

Tất nhiên, điều này cũng có lợi cho chính TikTok, chẳng hạn có thể giúp giữ chân các nhà sáng tạo, ngăn họ chuyển sang các nền tảng đối thủ.

Thứ Ba, 10/05/2022 00:45
31 👨 262
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ