Hàng loạt tài khoản nổi tiếng bị hack, TikTok phát thông báo khẩn

Tin tặc đã lợi dụng lỗ hổng bảo mật chưa được tiết lộ trên nền tảng video ngắn TikTok để tấn công nhắm vào các tài khoản của người nổi tiếng và thương hiệu lớn như CNN, Sony và Paris Hilton.

Tin tặc tấn công vào mục tiêu xác định thông qua tin nhắn trực tiếp (DM) chứa mã độc. Không cần thực hiện bất kỳ hành động nào khác, người dùng chỉ cần mở tin nhắn là đủ để bị lây nhiễm mã độc.

TikTok bị tấn công

Cho tới nay, các tài khoản bị tấn công đều chưa có hoạt động bất thường nào. Tuy nhiên, nguy cơ phát tán mã độc và thông tin sai lệch từ những tài khoản này là rất lớn.

TikTok đã xác nhận vụ việc nhưng không cung cấp thêm thông tin chi tiết về số lượng tài khoản bị ảnh hưởng cũng như bản chất của lỗ hổng bảo mật. Công ty chỉ cho biết rằng số lượng tài khoản bị xâm phạm là 'rất ít' và họ đang tích cực triển khai các biện pháp ngăn chặn và khắc phục hậu quả.

Dù vậy, các vụ tấn công tài khoản có lượng người theo dõi lớn vẫn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, vì tốc độ phát tán phần mềm độc hại hoặc thông tin sai lệch của các tài khoản này sẽ nhanh hơn nhiều.

Vì vậy, người dùng TikTok, đặc biệt là những người nổi tiếng và thương hiệu lớn cần phải thận trọng trước cuộc tấn công mã độc này. Để bảo vệ tài khoản của mình, người dùng nên cập nhật ứng dụng TikTok lên phiên bản mới nhất và thận trọng khi mở tin nhắn từ người lạ.

Thứ Năm, 06/06/2024 09:54
57 👨 451
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ